Kết quả cuộc gặp gỡ cấp cao Mỹ - Trung tại Luxembourg

08:06, 15/06/2022

Ngày 13-6, Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan và Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc Dương Khiết Trì đã có cuộc thảo luận sâu rộng, thẳng thắn và mang tính xây dựng về mối quan hệ song phương cũng như các vấn đề cùng quan tâm.

Tại cuộc gặp kéo dài 4 tiếng rưỡi ở Luxembourg, hai bên nhất trí thực hiện đồng thuận mà lãnh đạo hai nước đã đạt được, đẩy mạnh tiếp xúc, đối thoại, hạn chế sự hiểu lầm và kiểm soát hợp lý những khác biệt. Hai bên cũng nhấn mạnh quan điểm rằng việc duy trì các kênh liên lạc thông suốt là cần thiết và mang lại lợi ích. Ông Jake Sullivan và ông Dương Khiết Trì đồng thời trao đổi quan điểm về các vấn đề an ninh khu vực và quốc tế như cuộc xung đột ở Ukraine và vấn đề hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên.

Campuchia và Australia cam kết thúc đẩy hợp tác song phương

Trong cuộc gặp ngày 13-6 tại Phnom Penh, Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Campuchia Prak Sokhonn và Thư ký Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia đã khẳng định cam kết tiếp tục duy trì và thúc đẩy hơn quan hệ hợp tác song phương.

Tại cuộc họp, hai bên bày tỏ sự hài lòng về mối quan hệ hữu nghị lâu đời và hợp tác tốt đẹp trong suốt 70 năm qua kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1952 và cam kết tiếp tục duy trì, tăng cường hơn nữa hợp tác song phương trong thời gian tới. Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Campuchia Prak Sokhonn đánh giá cao sự ủng hộ và giúp đỡ của Australia đối với tiến trình hòa bình và sự phát triển của Campuchia, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục, y tế, giao lưu nhân dân, quốc phòng - an ninh.

Đức dỡ bỏ hoàn toàn hạn chế nhập cảnh đối với công dân ngoài EU

Chính phủ Đức thông báo kể từ ngày 11-6, tất cả các biện pháp hạn chế nhập cảnh vào Đức liên quan đến đại dịch COVID-19 sẽ tạm thời được dỡ bỏ tới ít nhất là ngày 31-8. Với quy định mới này, tất cả hành khách đến từ mọi nơi trên thế giới đều được phép nhập cảnh vào Đức vì các mục đích khác nhau, kể cả du lịch.

Thông báo trên được đưa ra sau khi Đức nới lỏng một số yêu cầu đối với du khách, như phải trình chứng nhận tiêm chủng hoặc xét nghiệm âm tính với COVID-19 mới được phép nhập cảnh vào Đức. Với quy định mới, hành khách không còn phải tuân thủ quy tắc 3G, chứng nhận tiêm chủng, hồi phục hay xét nghiệm âm tính trước khi đến Đức. Động thái này không chỉ giúp những người đến từ các quốc gia không thuộc EU đi lại thuận tiện và rẻ hơn, mà còn giảm các thủ tục xét nghiệm nhiều lần, tốn kém./.

PV


 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com