Hạ Barca 4-0, Liverpool ngược dòng vào chung kết Champions League

07:05, 08/05/2019

Không có 2 trụ cột là tiền đạo Firmino và Salah, Liverpool vẫn có thể nhấn chìm Barca với cách biệt 4 bàn trên sân nhà, qua đó vào chung kết với tổng tỷ số 4-3 sau 2 lượt trận.

Liverpool tự tin đẩy cao đội hình tấn công phủ đầu Barca ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đoàn quân của HLV Klopp chỉ mất 7 phút để tìm được đường vào mành lưới của đội khách. Jordan Henderson dứt điểm ở cự ly gần nhưng không thắng được Ter Stegen. Ngay lập tức, Divock Origi băng và đá bồi đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước từ sớm.

Sau những phút chơi lúng túng, Barca xốc lại đội hình và tổ chức được nhiều pha lên bóng nguy hiểm về phía khung thành của Liverpool. Cơ hội mở ra nhưng Coutinho, Alba và cả Lionel Messi đều không thể tận dụng.

Wijnaldum sắm vai người hùng với cú đúp trong vòng 2 phút.
Wijnaldum sắm vai người hùng với cú đúp trong vòng 2 phút.

Thế trận giằng co được duy trì trong toàn bộ hiệp một. Bóng được luân chuyển với tốc độ cao, liên tiếp là những pha ăn miếng trả miếng của cầu thủ đôi bên nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Hiệp một khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Liverpool.

Bước sang đầu hiệp 2, CĐV Liverpool lo lắng khi Andy Robertson dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Wijnaldum. Tuy nhiên, đây lại chính là bước ngoặt của trận bán kết lượt về. Chưa đầy 10 phút sau khi vào sân, Wijnaldum tỏa sáng rực rỡ với 2 bàn thắng ở phút 54 và 56, giúp "The Kop" cân bằng tỷ số ở 3-3.

Barca tỏ rõ sự lúng túng sau 2 bàn thua chóng vánh. Các vị trí đều tỏ ra nóng vội, một mình Messi là không đủ để tạo ra sự khác biệt trước hàng thủ đội chủ nhà. 

Trong khi còn đang loay hoay tìm bàn thắng, cơn ác mộng đã đến với nhà ĐKVĐ La Liga ở phút 79. Tận dụng tình huống mất tập trung của hàng thủ Barca, Alexander Arnold căng ngang cho Origi dứt điểm chuẩn xác nâng tỷ số lên 4-0 cho Liverpool.

Quãng thời gian còn lại, chủ nhà dồn toàn bộ đội hình về sân nhà và vô hiệu hóa mọi nỗ lực tấn công của Messi và đồng đội. Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên cũng là lúc đại diện La Liga gục ngã. Liverpool chơi một trong những trận đấu hay nhất lịch sử CLB và xứng đáng với tấm vé vào chung kết Champions League mùa giải năm nay.

Theo zing.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com