Marca không quá lời. Nhật báo thể thao Tây Ban Nha này sau đó đã liệt kê hàng loạt số liệu cho thấy không ai xứng đáng hơn siêu sao người Argentina để có thể trở thành chủ nhân Quả bóng vàng 2019.

Trong một mùa giải mà Real Madrid chìm nghỉm cùng mớ rắc rối, Ronaldo sớm dừng chân ở tứ kết Champions League; Neymar, Mbappe thuyền chìm tại bến cùng PSG sau trận thua MU ngay trên sân Công viên các Hoàng tử… thì không một ngôi sao nào đủ sức là đối trọng với Messi trong cuộc đua tới Quả bóng vàng 2019.

Messi ăn mừng bàn thắng vào lưới Liverpool. Ảnh: Sportnet.
Messi ăn mừng bàn thắng vào lưới Liverpool. Ảnh: Sportnet.

Năm ngoái, khi Messi đứng ngoài tốp 3 bình chọn Quả bóng vàng, nhiều fan hâm mộ đã nghĩ tới mùa giải này là của Neymar, của Mbappe, và có thể là Pogba nhưng Messi đã cho thấy đẳng cấp của mình. Barca đang phăm phăm thẳng tiến ở mọi đấu trường, đã vô địch La Liga, đã vào trận chung kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha (gặp Valencia ngày 25-5) và đang rộng đường vào chung kết Champions League. Chỉ có phép màu xảy ra mới giúp Liverpool ngược dòng kinh điển trước Barca.

Trận bán kết Champions League mùa giải này trên sân Nou Camp đã trôi qua được 3 ngày, nhưng thiên hạ vẫn nhắc hoài tới bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 của Messi-một cú sút phạt toàn bích, khiến các fan thưởng ngoạn không chán mắt.

Trong 5 giải bóng đá vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, không có chân sút nào phá lưới nhiều như Messi, bất chấp cầu thủ người Argentina ra sân ít hơn những mùa giải trước. Ở La Liga mùa này, Messi đã có 34 bàn thắng, 13 đường kiến tạo chỉ sau 32 lần ra sân, một hiệu suất ghi bàn rất đáng nể. Không những vậy, sau 32 lần ra sân, “Bọ chét” được  trang thống kê uy tín Whoscored bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu tới 15 lần.

Trong một năm không World Cup, không EURO hay Copa America, thì Champions League là thước đo quan trọng hơn cả để đánh giá hảo thủ nào có cơ may giành Quả bóng vàng. Ở mặt trận Champions League mùa giải này, Messi đã có cho mình 12 bàn thắng. Chân sút sinh năm 1987 được Whoscored bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu tới 7 lần ở đấu trường châu Âu, cùng với số điểm trung bình cao nhất: 8,94 điểm.

Tính rộng ra ở mùa giải 2018-2019, Messi đã thi đấu cho Barca tổng cộng 46 trận trên mọi đấu trường, có tới 48 bàn thắng. Ngay cả khi Barca không giành được chức vô địch Champions League mùa giải này, thì danh hiệu Quả bóng vàng 2019 cũng khó tuột khỏi  “Bọ chét”. Tất cả chỉ còn chờ giây phút Ban tổ chức Quả bóng vàng 2019 xướng tên Messi trên bục nhận giải cao nhất mà thôi.

Theo qdnd.vn