Chelsea đoạt ngôi ba, Man United tan giấc mơ Champions League

07:05, 06/05/2019

Ra quân cùng giờ ngày 5-5 (giờ Việt Nam), nhưng Chelsea và Man United có kết quả trái ngược. Đôi bóng áo xanh thành London thắng đậm Watford 3-0 và đoạt ngôi thứ ba từ tay Tottenham, trong khi Man United bị Huddersfield cầm hòa 1-1. Chỉ có được một điểm ở trận đấu vòng áp chót, Man United chính thức hết cơ hội lọt vào tốp 4.

Nỗi buồn của HLV G. Solskjaer (trái) và trợ lý M. Carrick.
Nỗi buồn của HLV G. Solskjaer (trái) và trợ lý M. Carrick.

Các cầu thủ Chelsea nhập cuộc đầy quyết tâm. Cú trượt chân của Tottenham trên sân của Bournemouth trận đấu sớm rõ ràng là cơ hội để đội chủ sân Stamford Bridge chiếm vị trí thứ ba của đội bóng cùng thành phố London. Dù vậy, các cầu thủ khách Watford với tâm lý thoải mái, không ngại chơi đôi công với Chelsea. Phút thứ 7, T. Deeney đánh đầu quá hiểm hóc, nhưng tài năng của thủ môn Kepa đã giúp cho Chelsea tránh được bàn thua trông thấy. Chelsea còn gặp bất lợi khi tiền vệ Kante bị chấn thương phải rời sân ngay phút thứ 10, R. Loftus-Cheek vào thay. Khá bất ngờ khi trong 10 phút đầu, đội khách tung ra ba cú dứt điểm với một pha gần như đã có bàn thắng, trong khi chủ nhà Chelsea chưa có cơ hội tung ra một cú dứt điểm nào.

*Trận đấu cùng giờ trên sân của Huddersfield – đội bóng đã xuống hạng, Man United có bàn thắng từ phút thứ 8 do công của S. Mc Tominay. Trước đội bóng cuối bảng đã xuống hạng, chơi khá quyết tâm, các cầu thủ Man United thể hiện bộ mặt nhạt nhòa.

Đến phút 14, Chelsea mới có pha dứt điểm đầu tiên, Jorginho sút nhanh bóng đi vào góc cao nhưng thủ môn B. Foster đấm bóng ra. G. Deulofeu là cầu thủ có nhiều cú sút về phía khung thành của thủ môn Kepa ở tư thế khá thuận, nhưng lại không chính xác. Thủ môn B. Foster có pha bắt bóng ngay trong chân của E. Hazard phút 23, kết thúc pha bóng nguy hiểm của Chelsea. Khả năng dứt điểm của các cầu thủ Watford khá tệ. Phút 25, A. Doucoure có bóng trước khung thành thủ môn Kepa nhưng sút quá thiếu chính xác. Hazard và đồng đội khá bế tắc trước lối chơi quyết liệt của các cầu thủ Watford.

*Cuối hiệp 1, P. Pogba thiếu may mắn, sút bóng dội xà ngang khung thành của Huddersfield, Man United không có bàn thắng thứ hai.

Bế tắc trong 45 phút đầu nhưng Chelsea lại sớm có bàn khai thông đầu hiệp 2. Phút 48, Hazard sau khi sút bóng không thắng được thủ môn Foster, đã kiến tạo cho Loftus-Cheek ghi bàn. Chỉ ba phút sau, D. Luiz đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea từ pha đá phạt góc của Hazard.

*Hàng công của Man United chơi quá tệ, trong khi hàng thủ bộc lộ sai lầm đáng trách. Phút 60, I. Mbenza gỡ hòa 1-1 cho Huddersfield trong sự thất vọng của CĐV của “Quỷ đỏ”. M. Rashford quá vô duyên, phút 72, anh có bóng trước khung thành đội Huddersfield nhưng lại sút bóng “thăng thiên”.

Được đà hưng phấn, Chelsea có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 do công của Higuain. Tỷ số quá đủ để Chelsea chính thức đoạt ngôi thứ ba từ tay Tottenham.

*Ngay sau pha bóng P. Pogba sút bóng trúng cột dọc khung thành đội chủ nhà phút 88, thì thủ môn De Gea dùng chân phá được cú sút của cầu thủ chủ nhà K. Grant phút 89. Có đến 8 phút bù giờ nhưng các học trò của HLV G. Solskjaer không thể ghi thêm bàn thắng, rời sân với vỏn vẹn một điểm vô nghĩa, chấm dứt giấc mơ dự Champions League. Quả thật, đá như thế, Man United không xứng đáng có mặt ở sân chơi đẳng cấp nhất của châu lục.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com