Phát huy vai trò đảng viên trong phát triển sản xuất, kinh doanh

05:02, 07/02/2016
Năm 2015, Cty CP May 4 (Tổng Cty CP Dệt may Nam Định) đạt tổng doanh thu 56 tỷ đồng, cao hơn năm 2014 trên 4 tỷ đồng; giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 49 tỷ đồng. Để có được kết quả trên không thể không nhắc tới vai trò của người đảng viên, Giám đốc Cty Trần Huy Túc trong điều hành phát triển sản xuất, kinh doanh.    
Đảng viên Trần Huy Túc, Giám đốc Cty CP May 4 (Tổng Cty CP Dệt may Nam Định) kiểm tra sản xuất tại Nhà máy May Trần Phú.
Đảng viên Trần Huy Túc, Giám đốc Cty CP May 4 (Tổng Cty CP Dệt may Nam Định) kiểm tra sản xuất tại Nhà máy May Trần Phú.
Năm 1976, chàng thanh niên Trần Huy Túc lên đường nhập ngũ.  Năm 1981, anh được đứng trong hàng ngũ của Đảng sau thời gian nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng bản thân. Năm 1982, anh rời quân ngũ và chuyển ngành về công tác tại Nhà máy Dệt lụa Nam Định (nay là Cty CP Dệt lụa Nam Định). Năm 2004, anh được giao nhiệm vụ là Giám đốc Xí nghiệp May xuất khẩu (trực thuộc Tổng Cty CP Dệt may Nam Định). Đến năm 2011, Xí nghiệp chuyển đổi mô hình thành Cty CP May IV. Trưởng thành từ công nhân tại Cty, nên ông đã đúc rút được nhiều kinh nghiệm trong điều hành, quản lý; hiểu rõ tâm tư người lao động và cả những “bí quyết” để động viên họ cống hiến trí tuệ, sức lao động cho doanh nghiệp. Luôn gương mẫu, dám nghĩ, dám làm, chú trọng chăm lo xây dựng nguồn nhân lực và vật chất cho doanh nghiệp, ông đã phát huy tối đa trí tuệ tập thể của các đảng viên trong Đảng ủy Cty để nghiên cứu, đề ra các giải pháp cụ thể để tháo gỡ khó khăn bước đầu, tận dụng và phát huy tối đa ưu thế kinh nghiệm, truyền thống của ngành Dệt may Nam Định. Ông đã tập trung chỉ đạo tái cấu trúc nhân lực theo hướng chú trọng đào tạo cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật để tiếp thu tiến bộ công nghệ, ứng dụng kịp thời những mô hình quản lý hiệu quả theo tiêu chuẩn ISO 9002. Quan tâm lãnh đạo, xây dựng các tổ chức đoàn thể như Công đoàn, Đoàn Thanh niên để động viên toàn lực thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh. Các vấn đề liên quan đến nhân sự, chế độ, chính sách... các cấp ủy đều bàn bạc, thảo luận, tạo sự thống nhất cao trước khi thực hiện. Những việc khó, vấn đề phức tạp, bức xúc cần tập trung giải quyết, tháo gỡ... cấp ủy đều kịp thời có Nghị quyết lãnh đạo. Nhờ đó, nhiều năm liền, Cty đã đạt tốc độ tăng trưởng từ 10-20%/năm, với 4 nhà máy may tại Thành phố Nam Định và các huyện Ý Yên, Vụ Bản, tạo việc làm thường xuyên và thu nhập ổn định với mức bình quân 4,6 triệu đồng/người/tháng cho 700 công nhân. Ngoài ra, trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân, công nhân của Cty còn được thưởng Tết với mức bình quân 5 triệu đồng/người. Quá trình thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh đã tôi luyện nhiều nhân tố ưu tú. Sau 10 năm, từ chỗ chỉ có 1 chi bộ cơ sở với 4 đảng viên thì đến nay, Đảng ủy Cty đã phát triển được 5 chi bộ cơ sở với tổng số 65 đảng viên, trong đó có nhiều đảng viên là công nhân trực tiếp sản xuất trong các phân xưởng. 
 
Năm 2016, trong bối cảnh nền kinh tế đang có dấu hiệu phục hồi, tăng trưởng; nước ta đã kết thúc đàm phán và sẽ hoàn thành ký kết nhiều hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương (FTA, TPP); gia nhập Liên minh Kinh tế ASEAN (AOC), ngành Dệt may đang đứng trước nhiều vận hội mới. Năm 2016 cũng là năm toàn Đảng, toàn dân thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc khóa XII, nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp. Cty CP May dưới sự dẫn dắt, điều hành của ông và tập thể Đảng ủy, Ban giám đốc phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh do Tổng Cty giao. Cụ thể là: tập trung đầu tư 8-10 tỷ đồng để mở rộng nhà máy may ở xã Yên Lương, tạo việc làm mới cho khoảng 200 lao động; tốc độ tăng trưởng từ 15% trở lên, tổng doanh thu đạt trên 60 tỷ đồng, nâng thu nhập bình quân của công nhân lên trên 5 triệu đồng/người/tháng./.
 
Bài và ảnh: Thành Trung


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com