Làm tròn sứ mệnh cao cả của báo chí cách mạng

08:06, 20/06/2015

Năm nay, những người làm báo trong cả nước vui mừng, phấn khởi kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2015). Kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống, đội ngũ những người làm báo tự hào về chặng đường đã qua; tiếp tục ra sức rèn luyện, phấn đấu, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN, xứng đáng là những chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng, văn hoá của Đảng.

Ngày 21-6-1925, tại Quảng Châu (Trung Quốc), Báo Thanh Niên do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập, ra số đầu tiên, đánh dấu sự hình thành của nền báo chí cách mạng Việt Nam. Kể từ đó, báo chí Việt Nam đã giương cao ngọn cờ cách mạng, tuyên truyền, cổ vũ các tầng lớp nhân dân, khơi dậy ý chí, khát vọng của dân tộc Việt Nam đấu tranh giành tự do, độc lập và xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, báo chí đã đi sâu vào thực tiễn đời sống, giới thiệu, phát hiện, cổ vũ các mô hình kinh tế mới, cách làm ăn mới, nhân tố mới, người tốt, việc tốt. Báo chí cũng đã góp phần quan trọng vào việc xây dựng nền văn hoá Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, nâng cao dân trí, đấu tranh chống những cái xấu, cái ác len lỏi trong đời sống xã hội, những luận điệu sai trái, chống phá của kẻ thù. Báo chí đã khơi dậy và biến những hoạt động nhân đạo, từ thiện trở thành phong trào của toàn xã hội. Trong tiến trình phát triển đất nước, những người làm báo cách mạng luôn đồng hành, bám sát, đóng góp xương máu, dũng cảm mọi lúc mọi nơi để phản ánh kịp thời, chân thực những chặng đường lịch sử của đất nước.

Trong dòng chảy của báo chí cách mạng Việt Nam, Báo Nam Định đã trải qua hơn 50 năm xây dựng và trưởng thành. Từ những ngày đầu còn khó khăn, gian khổ, đến nay, Báo Nam Định đã có bước phát triển vững chắc. Hiện nay, báo xuất bản 5 kỳ/tuần, với số lượng phát hành gần 8.000 tờ/kỳ. Bên cạnh đó, Báo Nam Định điện tử ra đời từ năm 2010 là một kênh thông tin hữu ích, hiệu quả, góp phần đưa thông tin đến bạn đọc nhanh nhạy, kịp thời. Báo Nam Định đã và đang phấn đấu xây dựng tờ báo đẹp về hình thức, phong phú về nội dung, đáp ứng ngày càng tốt hơn sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh và nhu cầu của bạn đọc.

Ngày nay, trong sự nghiệp CNH-HĐH đất nước, quá trình hội nhập quốc tế; trong thời đại bùng nổ thông tin; trước những yêu cầu mới, báo chí cách mạng Việt Nam mãi mãi kiên định mục tiêu, lý tưởng của Đảng, làm tròn chức năng là cơ quan ngôn luận của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội và là diễn đàn của nhân dân.

Mỗi một nhà báo cần tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, làm tròn trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân, đạo đức nghề nghiệp, có bản lĩnh chính trị vững vàng, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng đất nước Việt Nam “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”./.

Nam Định



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com