Thêm 1 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 ở Trực Ninh

01:05, 11/05/2021

Sáng 11-5, theo thông tin từ Sở Y tế Nam Định, đã có thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, là bệnh nhân N.X.Đ, con trai của bệnh nhân L.T.T, học sinh lớp 6 Trường THCS Cổ Lễ (Trực Ninh). Đêm 10-5, cháu Đ bị sốt và được lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngay trong đêm các cơ quan chức năng đã thông báo thông tin nêu trên và xác định được 48 trường hợp F1 liên quan đến ca bệnh mới, là 40 học sinh và 8 giáo viên có tiếp xúc với học sinh N.X.Đ. Ngay trong đêm, 48 trường hợp F1 đã được cơ quan chức năng đưa đến cơ sở cách ly tập trung tại huyện Giao Thủy. 3 mẹ con chị T. đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Trực Ninh.

Ngay trong sáng 11-5, các cơ quan tiếp tục truy vết và chưa ghi nhận thêm trường hợp F1 nào. Ngoài ra, cũng trong sáng nay, 382 học sinh, giáo viên, nhân viên Trường THCS Cổ Lễ được xác nhận là F2 của bệnh nhân N.X.Đ đã được lấy mẫu xét nghiệm và được khuyến cáo thực hiện cách ly tại nhà theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Các cơ quan chức năng của tỉnh và huyện Trực Ninh cũng đang xây dựng các phương án đối phó với dịch nhằm ngăn ngừa tiếp xúc, hạnchế nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng./.

Minh Thuận



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com