Khám và cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, hộ nghèo

08:05, 16/05/2016
Nhân kỷ niệm 62 năm Chiến thắng Điện Biện Phủ (7-5-1954 - 7-5-2016) và chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, trong các ngày 7, 8, 14 và 15-5-2016, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức các đoàn y, bác sĩ đi khám bệnh, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho gia đình chính sách, hộ nghèo tại các xã: Nam Hải (Nam Trực), Giao Nhân (Giao Thủy), Hải Trung (Hải Hậu), Xuân Đài, Xuân Thành và Xuân Tân (Xuân Trường). 
 
Tại các địa phương, các y, bác sĩ đã tổ chức khám, tư vấn sức khỏe cho gần 700 người thuộc đối tượng chính sách và hộ nghèo, với các hình thức chủ yếu như: siêu âm, điện tim, khám tổng quan, đo huyết áp... Các đối tượng được khám chủ yếu mắc các bệnh về huyết áp, xương khớp, tai mũi họng, tim mạch, tiêu hóa, suy nhược cơ thể… Các bác sĩ đã tiến hành kê đơn, cấp phát thuốc miễn phí, mỗi suất thuốc trị giá khoảng 120 nghìn đồng và hướng dẫn phương pháp điều trị, đồng thời tư vấn các đối tượng chính sách và hộ nghèo kiến thức phòng tránh một số bệnh thông thường, giúp các đối tượng nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình, tiết kiệm chi phí y tế.
 
Ngoài ra, các đoàn còn tặng 6 xã, mỗi xã một bộ dụng cụ y tế phòng chống lụt bão, hóa chất xử lý môi trường, với tổng trị giá 45 triệu đồng. Cũng trong dịp này, Bộ CHQS tỉnh đã khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tặng bà Đinh Thị Hợi, là vợ liệt sĩ, ở xã Giao Long (Giao Thủy), dự kiến sẽ khánh thành vào dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-2016).
 
Ngày 15-5-2016, Ban Đoàn kết thanh niên phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Huyện Đoàn Nam Trực tổ chức chương trình tình nguyện Vì cuộc sống cộng đồng tại xã Nam Hồng (Nam Trực).
 
Tại đây, đoàn đã tiến hành các hoạt động tình nguyện: Khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho 100 người thuộc các đối tượng: chính sách, cựu TNXP, người già neo đơn, hộ nghèo, trị giá mỗi suất thuốc là 200 nghìn đồng; tặng quà cho 30 đối tượng chính sách, hộ nghèo, học sinh nghèo đạt thành tích cao trong học tập, mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng; làm Thẻ Căn cước cho 10 đối tượng chính sách, người già yếu, khuyết tật.
 
Chiều cùng ngày, tại Trạm Y tế xã Bình Minh (Nam Trực), Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp tổ chức chương trình tình nguyện Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2016, khám, tư vấn, cấp phát 300 suất thuốc, trị giá 200 nghìn đồng/suất cho 300 đối tượng chính sách, hộ nghèo, người già… của xã; trao 20 suất quà, trị giá 300 nghìn đồng/suất cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, người già neo đơn, học sinh nghèo vượt khó; tập huấn kỹ năng sơ, cấp cứu cho 100 giáo viên tiểu học, mầm non huyện Nam Trực; tập huấn kỹ năng rửa tay bằng xà phòng cho 800 học sinh trong huyện.
 
Đây là các hoạt động thiết thực thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ toàn tỉnh vì cuộc sống cộng đồng; phát huy tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia xây dựng NTM./.
 
Minh Tân Hoa Xuân


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com