Khánh Hòa kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng

08:04, 03/04/2015

Sáng 2-4, tại Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng quê hương (2-4-1975 - 2-4-2015). Dự lễ kỷ niệm có Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương Ngô Văn Dụ; đại diện các bộ, ngành Trung ương, các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, cán bộ lão thành cách mạng cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Ngày 2-4-1975, tỉnh Khánh Hòa được giải phóng, trở thành mốc son chói lọi trong lịch sử phát triển của tỉnh Khánh Hòa. Trong 40 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh. Cuối những năm 1990, thu nhập bình quân đầu người chỉ đạt 3,4 triệu đồng/năm, thu ngân sách 700 tỷ đồng, thì đến nay, các chỉ tiêu này đã tăng lên 20 lần.

Năm 2014, thu ngân sách của tỉnh đạt gần 15.500 tỷ đồng; kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 1,2 tỷ USD; an sinh xã hội được bảo đảm; công tác quy hoạch, xây dựng, quản lý đô thị, tài nguyên, bảo vệ môi trường... có chuyển biến tốt; an ninh chính trị được giữ vững, tạo môi trường thuận lợi để Khánh Hòa phát triển. Hiện nay, Khánh Hòa nằm trong nhóm 10 tỉnh, thành phố có nguồn thu ngân sách lớn đóng góp cho Trung ương.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Ngô Văn Dụ thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước biểu dương những thành tựu kinh tế - xã hội mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh Khánh Hòa đạt được trong chặng đường vừa qua; đồng thời đề nghị địa phương cần tập trung phát huy lợi thế phát triển kinh tế biển.

“Trên cơ sở các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, Khánh Hòa cần vận dụng sáng tạo, huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực. Đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế và đầu tư công để nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh trong phát triển kinh tế của tỉnh. Chú trọng phát huy thế mạnh kinh tế biển và các cảng biển: Nha Trang, Cam Ranh và tương lai của cảng biển lớn Vân Phong. Tỉnh cần tập trung phát triển mạnh, có hiệu quả hơn các lĩnh vực du lịch, dịch vụ theo hướng văn minh, hiện đại gắn với phát huy truyền thống và bản sắc văn hóa của dân tộc” - đồng chí Ngô Văn Dụ nhấn mạnh./.

Theo vov.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com