Lời chúc mừng năm mới Ất Mùi của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh

08:02, 13/02/2015

Kính thưa các đồng chí và toàn thể nhân dân

Nhân dịp Xuân Ất Mùi sắp đến, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, tôi xin gửi tới các bậc lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh, các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình liệt sĩ, các đồng chí thương binh, bệnh binh, các Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, cán bộ, chiến sĩ, cùng toàn thể nhân dân đang sinh sống, học tập, làm việc trong tỉnh, người con quê hương ở mọi miền Tổ quốc và kiều bào tỉnh ta ở nước ngoài lời chúc mừng năm mới bình an, thịnh vượng, mọi người, mọi nhà đều ấm no, hạnh phúc.

Xuân mới là khoảng thời gian để mỗi chúng ta soát xét lại mình, nhìn lại chặng đường đã qua, hoạch định ra kế hoạch lớn. Năm Giáp Ngọ ghi nhận dấu ấn sâu đậm về sự đoàn kết, nhất trí, đồng lòng của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT-XH: Các chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch đề ra; một số chỉ tiêu quan trọng như tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm, giá trị sản xuất công nghiệp, nông nghiệp đạt ở mức cao nhất so với 4 năm đầu của nhiệm kỳ 2010-2015. GD và ĐT duy trì được thành tích là năm thứ 20 liên tục nằm trong Top dẫn đầu cả nước. Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014 tổ chức thành công, tạo ấn tượng đẹp cho nhân dân và các Đoàn thể thao về tham dự Đại hội. Quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững.

Vừa qua, chúng ta đã cố gắng để tạo dựng được các nhân tố tiền đề rất cần thiết cho sự phát triển KT-XH thời gian tới như: xây dựng và triển khai thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững; đẩy mạnh thực hiện Chương trình xây dựng NTM, được Trung ương đánh giá là một trong 5 tỉnh dẫn đầu toàn quốc. Hoàn thành đưa vào sử dụng nhiều tuyến đường huyết mạch: Đường bộ mới Mỹ Lộc - Phủ Lý, Quốc lộ 38B, tỉnh lộ 488, 489... đã kết nối giao thông tỉnh với hệ thống giao thông của vùng và quốc gia; giúp cải thiện đáng kể môi trường đầu tư. Chúng ta đã lọt vào Top 20 tỉnh thu hút đầu tư nước ngoài tốt nhất năm 2014. KCN Dệt may Rạng Đông đã được Chính phủ phê duyệt bổ sung vào Quy hoạch các KCN Việt Nam đến năm 2020, giai đoạn I có diện tích 600ha đang tích cực triển khai thực hiện để có thể khởi công trong quý II-2015; Dự án Nhà máy Nhiệt điện Hải Hậu 2.400MW đang gấp rút hoàn tất các thủ tục để có thể khởi công vào cuối năm 2015.

Một tin vui nữa đến trong dịp đầu năm, đó là: Thủ tướng Chính phủ đã cho phép tỉnh Nam Định được đầu tư tuyến đường trục phát triển kết nối vùng kinh tế biển với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình có quy mô cấp I đồng bằng; đoạn từ phà Thịnh Long đến KCN Rạng Đông sẽ được khởi công trong quý I-2015. Các cây cầu lớn: Thịnh Long, Đống Cao, Ninh Cường, Cồn Nhất đã được Bộ GTVT đồng ý cho đầu tư trong thời gian tới.

Năm mới Ất Mùi là khoảng thời gian rất quan trọng đối với sự phát triển KT-XH của tỉnh nhà. Trách nhiệm của mỗi chúng ta là đoàn kết, thống nhất, nỗ lực và quyết tâm tạo ra bước phát triển đột phá về KT-XH trong thời gian tới.

Tôi tin tưởng rằng, với sự gắng sức, đồng lòng của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn tỉnh; thành công lớn nhất định sẽ đến và Xuân mới sẽ mang đến cho chúng ta nhiều kỳ vọng mới./.

ĐOÀN HỒNG PHONG
Phó Bí thư Tỉnh ủy,
Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com