Hội nghị toàn quốc Tổng kết công tác thông tin đối ngoại; tuyên truyền biển, đảo và phân giới, cắm mốc năm 2012; triển khai nhiệm vụ năm 2013

07:03, 19/03/2013

Ngày 18-3-2013 tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức hội nghị toàn quốc tổng kết công tác thông tin đối ngoại; tuyên truyền biển, đảo và phân giới, cắm mốc năm 2012; triển khai nhiệm vụ năm 2013. Các đồng chí: Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; hơn 600 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và 63 tỉnh, thành phố trong cả nước đã đến dự. Về phía tỉnh Nam Định có đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Báo Nam Định, Đài PT-TH tỉnh; các Sở: TT và TT, NN và PTNT, TN và MT.

Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.

Năm 2012, các hoạt động trên cả ba mặt công tác: thông tin đối ngoại; tuyên truyền biển, đảo và phân giới, cắm mốc trên đất liền đã được triển khai đồng bộ, toàn diện và mạnh mẽ. Hình thức, phương thức thông tin phong phú, ấn phẩm tuyên truyền nhiều và đa dạng hơn, thông tin bằng tiếng nước ngoài được đẩy mạnh, nhất là tiếng Anh và tiếng Trung, vai trò quan trọng của internet tiếp tục được chú trọng và tăng cường. Công tác đấu tranh phản bác các luận điệu thù địch, quan điểm sai trái, xuyên tạc đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta, nhất là các vấn đề liên quan đến chủ quyền biên giới quốc gia, Biển Đông, tôn giáo, dân tộc, dân chủ, nhân quyền… được triển khai một cách chủ động, kịp thời và linh hoạt, giúp cộng đồng quốc tế, người Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc ở nước ngoài hiểu rõ hơn về tình hình trong nước, đường lối, quan điểm, chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước ta về những vấn đề quan trọng của đất nước, khu vực và quốc tế…

Bên cạnh những kết quả cơ bản, quan trọng đã đạt được, hội nghị đã chỉ ra những hạn chế, yếu kém cần tập trung khắc phục trên các lĩnh vực: thông tin đối ngoại; tuyên truyền biển, đảo và phân giới, cắm mốc thời gian qua; phân tích sâu sắc nguyên nhân, nhất là những nguyên nhân chủ quan, xác định mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cho năm 2013 và thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh: Công tác thông tin đối ngoại; tuyên truyền biển, đảo và phân giới, cắm mốc trên đất liền trong năm 2013 cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm, đó là tiếp tục nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, của mọi tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò, ý nghĩa quan trọng của công tác thông tin đối ngoại; tuyên truyền biển, đảo và phân giới, cắm mốc. Các cơ quan chức năng tiếp tục đổi mới và nâng cao hơn nữa hiệu quả các hoạt động thông tin, tuyên truyền về đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với các vấn đề quan trọng của đất nước, khu vực và quốc tế. Tập trung thông tin, tuyên truyền về việc lấy ý kiến đóng góp của nhân dân vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị, xã hội; nhiệm vụ đối nội, đối ngoại và một số vấn đề quan trọng khác của đất nước. Thực hiện nhiệm vụ chung, các cơ quan chức năng tăng cường nắm bắt tình hình, nâng cao chất lượng công tác dự báo, nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phản bác những thông tin sai sự thật, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phần tử cơ hội, góp phần tạo sự ổn định, thống nhất và đồng thuận xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước.

Tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác thông tin đối ngoại; tuyên truyền biển, đảo và tuyên truyền về quá trình phân giới, cắm mốc biên giới trong năm 2012./.

Tin, ảnh: Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com