Quảng Ngãi: Tưởng niệm 45 năm vụ thảm sát Sơn Mỹ

08:03, 18/03/2013

Tối 15-3, tại Khu chứng tích Sơn Mỹ, xã Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh, Sở VH, TT và DL Quảng Ngãi phối hợp UBND huyện Sơn Tịnh và xã Tịnh Khê tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm 45 năm Ngày 504 đồng bào Sơn Mỹ bị thảm sát (16-3-1968 - 16-3-2013). Dự lễ có đồng chí Võ Văn Thưởng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ngãi, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh, các đoàn đại biểu trong nước, nước ngoài và hàng nghìn nhân dân các xã Tịnh Khê, Tịnh Kỳ…

Cách đây 45 năm trước, tại khu vực thôn Mỹ Lai thuộc làng Sơn Mỹ, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi, quân xâm lược viễn chinh Mỹ gây ra cuộc thảm sát đẫm máu đã giết hại 504 người dân vô tội, phần lớn là phụ nữ và trẻ em (trong đó có 182 phụ nữ (17 người mang thai), 173 trẻ em (56 trẻ sơ sinh), 60 cụ già, 89 trung niên) và 247 ngôi nhà bị thiêu huỷ, hàng nghìn gia súc, gia cầm, ruộng vườn bị càn quét. Vụ thảm sát đã gây chấn động thế giới và để lại những đau thương mất mát to lớn cho gia đình có người bị hại và nhân dân trong tỉnh.

Tại buổi lễ, sau khi hồi chuông tưởng niệm vang lên, lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh và các đoàn đại biểu trong và ngoài nước, các trường học tại địa phương đã dâng hương tưởng niệm 504 đồng bào bị thảm sát.

Thành phố Hồ Chí Minh Thành lập Hội Công nghệ vi mạch bán dẫn

Ngày 15-3, Sở TT và TT Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đại hội thành lập Hội Công nghệ vi mạch bán dẫn của thành phố (HSIA). Các đại biểu đã thông qua điều lệ và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2013-2018. HSIA trực tiếp góp phần đẩy mạnh nghiên cứu, phổ biến, trao đổi kinh nghiệm và ứng dụng nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn; phát hiện, giúp đỡ, bồi dưỡng những người có năng khiếu trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn, đồng thời góp phần thực hiện mục tiêu phát triển khoa học kỹ thuật và kinh tế - xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và các nước nói chung. Tại đại hội, HSIA ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa HSIA và các Hội Công nghệ vi mạch bán dẫn Nhật Bản và Xin-ga-po./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com