Liên hoan Kịch nói toàn quốc - 2024

07:31, 14/06/2024

Từ ngày 11/6 đến ngày 26/6, tại thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Thái Nguyên giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên, Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc tổ chức Liên hoan Kịch nói toàn quốc - 2024.

Liên hoan Kịch nói toàn quốc - 2024 quy tụ sự tham gia của gần 1.000 nghệ sĩ, diễn viên đến từ 19 đơn vị nghệ thuật kịch nói chuyên nghiệp trong và ngoài công lập mang tới 23 vở diễn.

Việc tổ chức “Liên hoan Kịch nói toàn quốc - 2024” nhằm phát hiện, tôn vinh những tập thể, cá nhân có thành tích trong quá trình lao động, sáng tạo nghệ thuật kịch nói; cũng là dịp để các đơn vị nghệ thuật kịch nói bồi dưỡng lực lượng nghệ sĩ, diễn viên kế cận; mang đến cơ hội để nghệ sĩ, diễn viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn và chất lượng biểu diễn nghệ thuật kịch nói phục vụ nhân dân.

Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024

Tối 7/6 đến ngày 12/6, tại Điện Kiến Trung - Đại nội Huế, thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã diễn ra Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.

Festival Huế - một lễ hội văn hóa, nghệ thuật quốc tế được khẳng định qua 24 năm với 11 kỳ tổ chức, góp phần giới thiệu tinh hoa văn hóa Huế, văn hóa Việt Nam và giao lưu văn hóa thế giới, quảng bá điểm đến Huế - kinh đô xưa, trải nghiệm mới, hấp dẫn nhà đầu tư và du khách.

Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”, Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 quy tụ gần 30 đoàn nghệ thuật đến từ Cộng hòa Pháp, Vương quốc Bỉ, Tây Ban Nha, Canada, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam sẽ đem đến cho khán giả hàng chục chương trình nghệ thuật mang đậm bản sắc của nhiều vùng văn hóa các nước trên thế giới. Các chương trình nghệ thuật sẽ hòa quyện trong không gian cổ kính của một Cố đô văn hiến với 8 di sản được UNESCO vinh danh.

Kế thừa, phát huy những thành tựu to lớn đã đạt được và tiềm năng nổi trội, giá trị độc đáo của lịch sử, văn hóa, di sản, Festival Huế 2024 sẽ tiếp tục khẳng định và quyết tâm xây dựng Huế thành Thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam, xứng tầm là một trong những trung tâm văn hóa - du lịch đặc sắc của Việt Nam, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị với mục tiêu “Đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hoá Huế”.



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com