Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc

07:35, 07/06/2024

Kỷ niệm 76 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2024), thực hiện chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ngày 5/6, Báo Văn hóa phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên “Việt Nam - Khát vọng vươn xa”.

Các nghệ sĩ tham dự chương trình.
Các nghệ sĩ tham dự chương trình.

Với 3 phần: “Người đi tìm hình của nước”, “Lời kêu gọi ái quốc”, “Kiến thiết và xây dựng Tổ quốc”, chương trình sẽ tạo nên một không gian nghệ thuật với nhiều cung bậc cảm xúc mà mạch nguồn là tình yêu quê hương đất nước, là khát vọng cống hiến, là sự biết ơn và tình cảm kính yêu đối với Bác Hồ.

Chương trình là tiếng lòng tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh, giúp khán giả cùng nhìn lại dấu mốc lịch sử 76 năm về trước, khi Người ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, để cùng khơi dậy niềm tự hào, lòng tự tôn dân tộc, khí phách hào hùng, ý chí tự lực, tự cường, đoàn kết, khát vọng thi đua xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng vững mạnh, phồn vinh, hạnh phúc, dưới ngọn cờ của Đảng.

Ra mắt không gian văn hóa truyền thống tại Lễ hội Sông nước Thành phố Hồ Chí Minh lần 2

Tối 1/6, không gian “Trên bến dưới thuyền” và các chương trình kích cầu du lịch đường thủy được công bố tại Bến nội đô Nhiêu Lộc - Thị Nghè (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh). Đây là các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Sông nước Thành phố Hồ Chí Minh lần 2-2024.

“Dòng sông kể chuyện” về một thời hùng vĩ.
“Dòng sông kể chuyện” về một thời hùng vĩ.

Theo đó, không gian “trên bến” gồm các gian hàng trưng bày, triển lãm các sản vật, sản phẩm du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh, Bến Tre, Hậu Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Tiền Giang, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai; gian hàng giới thiệu các sản phẩm du lịch đường thủy và du thuyền của Câu lạc bộ Du thuyền; các hoạt động tương tác cho khách tham quan như trải nghiệm làm thủ công mỹ nghệ, thắt lá dừa,.. 

Không gian “dưới thuyền” sẽ tái hiện “Chợ nổi miền Tây” với các thuyền giới thiệu các món ẩm thực, trái cây và bánh dân gian Nam Bộ. 

Theo Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, “Trên bến dưới thuyền” là không gian giao thương đặc trưng của vùng sông nước; giúp du khách gợi nhớ về hương vị của những món ăn Nam Bộ mộc mạc nhưng chứa đựng những ký ức, kỷ niệm đối với vùng đất miền Tây hiền hòa; đồng thời truyền tải thông điệp về văn hóa ứng xử của cộng đồng dân cư với môi trường sông nước, góp phần gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa truyền thống, hướng đến phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, tại không gian “Trên bến dưới thuyền” còn có sân khấu nổi tổ chức các hoạt động biểu diễn văn hóa văn nghệ (miễn phí) vào các buổi tối như đờn ca tài tử, cải lương, nhạc acoustic... phục vụ người dân tới thưởng lãm.



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com