Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố xếp hạng thêm 6 di tích quốc gia

08:16, 31/03/2023

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định xếp hạng di tích quốc gia đối với 6 di tích ở các tỉnh Cao Bằng, Bắc Giang, Đắk Nông, Lạng Sơn, Sơn La, Thái Bình. 6 di tích bao gồm: Địa điểm lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh với ngành xe máy quân đội (xã Bạch Đằng, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng), địa điểm Làng chiến đấu Long Trì (thị trấn Tân An, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang), Di tích khảo cổ hang C6-1 (xã Đắk Soorr, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông), Di tích khảo cổ hang Phja Thạng (xã Tân Đoàn, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn), Di tích khảo cổ Mái đá bản Mòn (xã Thôm Mòn, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La) và Di tích lịch sử Miếu Giàng (xã Đông Á, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình).

Mái đá bản Mòn.
Ảnh: Bảo tàng Sơn La
Mái đá bản Mòn. Ảnh: Bảo tàng Sơn La

Thưởng lãm vẻ đẹp thuần khiết qua 75 bức tranh sen

Từ ngày 25 đến 31-3, tại chùa Quán Sứ, Hà Nội vừa diễn ra lễ khai mạc triển lãm “Nghệ thuật sen Việt 2023 - Vẻ đẹp thuần khiết” trưng bày 75 bức tranh sen của họa sĩ Nguyễn Thị Kim Đức. Triển lãm do Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) và Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp tổ chức. Triển lãm giới thiệu 75 tác phẩm về sen là minh chứng cho tinh thần và ý chí kiên cường của hoạ sĩ. Sen là hoa của trời, là biểu tượng của tâm hồn, cốt cách dân tộc Việt Nam. Với Phật giáo, sen là biểu tượng tâm linh tối thượng, thể hiện Phật tính vốn có trong mỗi con người. Đặc biệt, triển lãm nghệ thuật sen giúp con người phát huy tính hướng thiện, lan tỏa tình yêu thiên nhiên, môi trường... Thông qua hoạt động trưng bày triển lãm, Ban tổ chức mong muốn lan tỏa thông điệp hòa bình của Đức Phật, tôn vinh hoạt động sáng tạo nghệ thuật và thực hành từ những vẻ đẹp trong sáng, tinh khiết của hoa sen - loài hoa trường tồn, đại diện cho hành trình tìm kiếm cái đẹp trong tâm hồn, tìm kiếm và cộng hưởng với những trái tim cùng chí hướng để tạo nên những giá trị và vẻ đẹp chân thiện.

Bộ phim hợp tác Việt Nam - Nhật Bản ‘’Khúc hát mặt trời’’ trở lại sóng truyền hình

Sau khi bộ phim truyền hình “Dưới bóng cây hạnh phúc” khép lại, khán giả sẽ được thưởng thức bộ phim hợp tác Việt Nam - Nhật Bản “Khúc hát mặt trời” trên kênh VTV1. Bộ phim được phát sóng trở lại nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973-2023).

Bộ phim truyền hình hợp tác Việt Nam - Nhật Bản phát sóng trở lại.
Bộ phim truyền hình hợp tác Việt Nam - Nhật Bản phát sóng trở lại.

Bộ phim do Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (Đài Truyền hình Việt Nam) hợp tác với Đài Truyền hình TBS (Nhật Bản) sản xuất và ra mắt năm 2015, Việt hóa từ bộ phim truyền hình Nhật Bản “A song to the sun”. Phim xoay quanh Yến Phương có năng khiếu về âm nhạc nhưng lại mắc phải căn bệnh về da hiếm gặp khiến cô không thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và không sống quá 20 tuổi. Trong một lần tình cờ, cô gặp Quân - một chàng trai lạnh lùng, bất cần đời, nhưng sâu thẳm trong tim là người nặng tình, trượng nghĩa. Từ những ấn tượng đầu tiên chẳng mấy tốt đẹp, Quân dần cảm thấy bị cuốn hút bởi sự hồn nhiên trong sáng và nghị lực sống đáng khâm phục của Phương. Khi đã vượt qua nhiều trở ngại trong tình yêu và cuộc sống, đồng thời nhận được lời mời sang Nhật Bản biểu diễn, Phương lại đứng trước sự lựa chọn khó khăn nhất trong đời: Tỏa sáng trên sân khấu một lần duy nhất hoặc tiếp tục nuôi hy vọng chữa bệnh nhưng không bao giờ hát được nữa…

Phiên bản phát sóng lần này được chỉnh sửa từ 24 tập thành 35 tập./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com