Thi sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính về Tổ quốc Việt Nam

07:47, 03/03/2023

Hội đồng Đội Trung ương, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Hội Tem Việt Nam chính thức phát động cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2023 với chủ đề “Tổ quốc của em qua con tem Bưu chính”.

 

Cuộc thi diễn ra đến hết ngày 31-5. Đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích dành cho đội viên, thiếu nhi từ 8 đến 15 tuổi (lớp 3 đến lớp 9) đang sinh hoạt, học tập trong các trường tiểu học, trung học cơ sở, các Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu nhi cả nước.

Với chủ đề “Tổ quốc của em qua con tem bưu chính”, cuộc thi có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, như những bài học lịch sử giáo dục về tình yêu quê hương đất nước, giúp các em tự hào hơn về Tổ quốc Việt Nam; từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của thế hệ thiếu nhi Việt Nam hôm nay, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, giữ vững chủ quyền thiêng liêng của đất nước.

Tái bản cuốn hồi ký “Trọn một con đường”

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên (1-3-1923 - 1-3-2023), Nhà xuất bản Quân đội nhân dân tái bản cuốn hồi ký “Trọn một con đường” của ông, xuất bản cùng với hai cuốn sách mới “Đồng Sỹ Nguyên - tuyển tập” và sách ảnh “Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên - Tư lệnh Bộ đội Trường Sơn”.

“Trọn một con đường” được xuất bản lần đầu vào năm 2012, trên cơ sở chỉnh sửa, dồn ghép hai cuốn hồi ký trước đó là “Đường xuyên Trường Sơn” và “Với cả cuộc đời”. Trong đó, “Đường xuyên Trường Sơn” được tái bản nhiều lần, được dịch và xuất bản bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha. Trong lần tái bản này, cuốn sách được giữ nguyên bố cục, nội dung, chỉ đính chính một vài chi tiết về gia đình. Cuốn sách dày 680 trang, gồm 18 chương, thể hiện trọn vẹn cuộc đời và sự nghiệp của Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên. Đây là cuốn sách tham khảo, tài liệu nghiên cứu chính thống để học tập, giáo dục truyền thống; là cơ sở để tham khảo xây dựng các tác phẩm văn học, nghệ thuật về Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên; về cuộc đấu tranh giải phóng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đặc biệt là về Bộ đội Trường Sơn và tuyến đường Trường Sơn huyền thoại.

Xây dựng 42 tuyến du lịch phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8

Tổ chức các tuyến du lịch trải nghiệm, khám phá sản phẩm du lịch mới là một trong 18 hoạt động chính của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8. Để phục vụ du khách tham quan, trải nghiệm, 12 doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã xây dựng 42 tuyến du lịch trong thời gian diễn ra Lễ hội (ngày 10 đến 14-3-2023).

Khu du lịch Buôn Đôn hứa hẹn có thêm nhiều trải nghiệm mới cho du khách khi đến đây trong dịp Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột.

Các tuyến du lịch linh động về thời gian, đa dạng sản phẩm, tạo nhiều sự lựa chọn cho du khách. Đa số các đơn vị lữ hành đều xây dựng tuyến du lịch 1 ngày, 3 ngày 2 đêm hoặc 4 ngày 3 đêm, trong đó tuyến 4 ngày 3 đêm được thiết kế sát với thời gian và các hoạt động của Lễ hội để tạo điều kiện cho du khách tham gia. Du khách có thể lựa chọn tuyến du lịch phù hợp để tham gia các hoạt động chính của Lễ hội như: Lễ khai mạc, Lễ hội đường phố, Hội voi Buôn Đôn, Hội Đua thuyền độc mộc huyện Lắk, Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê, Lễ hội Ánh sáng, thưởng thức vở ca kịch “Khát vọng Dam Săn”./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com