Xuất bản cuốn sách Việt Nam - Pháp

08:18, 19/07/2024

Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa xuất bản cuốn sách “50 năm quan hệ Việt - Pháp (1973-2023)” của Tiến sĩ Võ Minh Hùng. 

Cuốn 50 năm quan hệ Việt - Pháp (1973-2023) gồm 4 chương: Chương 1: Quan hệ Việt - Pháp trong lịch sử; Chương 2: Quan hệ Việt - Pháp giai đoạn 1973-1993; Chương 3: Quan hệ Việt - Pháp giai đoạn 1993-2023 và Chương 4: Triển vọng quan hệ Việt - Pháp trong những thập niên tới của thế kỷ XXI.

Cuốn sách ra đời nhằm giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về tiến trình phát triển của mối quan hệ Việt - Pháp trong chiều dài lịch sử và triển vọng trong tương lai. Trong phạm vi cuốn sách này, Tiến sĩ Võ Minh Hùng đã phân tích những hạn chế còn tồn đọng cũng như triển vọng của mối quan hệ Việt - Pháp, khẳng định hai nước Việt - Pháp sẽ tiếp tục tăng cường mối quan hệ hợp tác, cùng phát triển. Đồng thời, tác giả cuốn sách cũng gợi ý một số giải pháp nhằm giúp quan hệ Việt - Pháp nâng lên một tầm cao mới.

Ra mắt bộ sưu tập hoàng tộc Chăm tại Bình Thuận

Tại thôn Tịnh Mỹ, xã Phan Thanh, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận phối hợp cùng gia đình bà Lư Nguyễn Thị Phương Dung, hậu duệ của hoàng tộc Chăm vừa tổ chức ra mắt kho mở bộ sưu tập di sản hoàng tộc Chăm.

Kho mở bộ sưu tập di sản văn hóa hoàng tộc Chăm bao gồm các hiện vật của hoàng gia Champa cách đây khoảng 4 thế kỷ. Bao gồm 100 hiện vật nguyên gốc mang đậm giá trị văn hóa, lịch sử của dân tộc Chăm. Trong đó, nổi bật nhất là bộ vương miện của vua Pô Klong Mơh Nai, vị vua trị vì tiểu quốc Panduranga, lên ngôi năm 1622, thoái vị năm 1627 và búi tóc (hoa tóc) của hoàng hậu Pô Bia Som được làm bằng vàng với hoa văn vô cùng tinh xảo. Cùng với đó là trang phục của vua, hoàng hậu, hoàng tử, công chúa; đồ thờ, đồ gia dụng, vũ khí, nhạc khí, sắc phong được chế tác bằng nhiều vật liệu và phong cách nghệ thuật độc đáo. Tất cả các hiện vật đều là độc bản, chứa đựng những giá trị văn hóa, lịch sử vô cùng quý giá của dân tộc Chăm nói riêng và của đất nước Việt Nam nói chung.



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com