Bài hát về Tổng Bí thư Lê Duẩn được nhận giải thưởng của Hội Nhạc sĩ Việt Nam

08:19, 02/02/2024

Bài hát “Khắc ghi tên Người - Bác Ba Lê Duẩn” của nhạc sĩ Ngọc Khuê, phổ thơ Lê Khánh Hưng được Hội Nhạc sĩ Việt Nam trao Giải thưởng tác phẩm xuất sắc năm 2023. Lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội sáng 31-1.

Nghệ sĩ Ưu tú Nguyễn Hương Giang biểu diễn bài hát Khắc ghi tên Người - Bác Ba Lê Duẩn.
Nghệ sĩ Ưu tú Nguyễn Hương Giang biểu diễn bài hát "Khắc ghi tên Người - Bác Ba Lê Duẩn".

“Khắc ghi tên Người - Bác Ba Lê Duẩn” là một sáng tác âm nhạc mới mang nhiều cảm xúc về một nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng - Tổng Bí thư Lê Duẩn. Bài hát được Nghệ sĩ Ưu tú Nguyễn Hương Giang, Thượng tá - giảng viên Khoa Thanh nhạc Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội biểu diễn ra mắt tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh tối 9-7-2023, trong chương trình nghệ thuật tưởng nhớ Tổng Bí thư Lê Duẩn, đúng vào dịp kỷ niệm 116 năm Ngày sinh của đồng chí. Bài hát “Khắc ghi tên Người - Bác Ba Lê Duẩn” đã chuyển tải được nội dung và ý nghĩa của tác phẩm thơ ca. Trong đó, những chi tiết đã làm nổi bật và khắc họa phần nào hình ảnh nhà lãnh đạo kính yêu trong tình cảm yêu thương của đồng bào, đồng chí, nhất là với nhân dân Nam Bộ.

Chương trình đón năm mới đặc biệt “Hy vọng 2024” lần đầu tiên lên sóng VTV

Lên sóng lúc 20 giờ ngày 13-2 (mùng 4 Tết Giáp Thìn) trên kênh VTV3, chương trình truyền hình mới mang tên “Hy vọng 2024” được kỳ vọng sẽ tiếp thêm niềm tin, động lực cho khán giả trong những ngày đầu xuân mới để vượt qua những khó khăn, thách thức trong bối cảnh kinh tế - xã hội không ngừng biến động.

Trong “Hy vọng 2024”, khán giả sẽ có cơ hội gặp gỡ, dõi theo câu chuyện của 4 nhân vật đã nỗ lực trải qua những nghịch cảnh khác nhau để vươn lên bằng ý chí tự thân. Và cách những nhân vật này tìm ra ánh sáng hy vọng và không ngừng vươn lên sẽ là nguồn cảm hứng sâu sắc tiếp thêm hy vọng, truyền cảm hứng tích cực và động lực cho người xem để hướng đến một tương lai tươi sáng, tốt đẹp hơn.  Thêm một điểm nhấn của “Hy vọng 2024” là sự kết hợp giữa talkshow và những màn trình diễn ấn tượng của các ca sĩ tên tuổi.

Ẩm thực Đường Lâm được vinh danh sản phẩm du lịch bền vững ASEAN 2024

Tại Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á - ATF 2024 (diễn ra từ ngày 22 đến 27-1) tại Viêng Chăn - Lào, sản phẩm du lịch trải nghiệm ẩm thực truyền thống Bắc Bộ - Làng cổ Đường Lâm, thị xã Sơn Tây là một trong hai sản phẩm du lịch của Việt Nam được vinh danh, trao Giải thưởng Sản phẩm Du lịch bền vững ASEAN 2024.

Mâm cỗ truyền thống làng cổ Đường Lâm không thể thiếu gà Mía, canh bóng, cá kho, thịt quay đòn, củ cải xào rau củ...
Mâm cỗ truyền thống làng cổ Đường Lâm không thể thiếu gà Mía, canh bóng, cá kho, thịt quay đòn, củ cải xào rau củ...

Đường Lâm là làng cổ lâu đời mang nhiều nét văn hóa đặc sắc của vùng đồng bằng Bắc Bộ. Sức hấp dẫn của Làng cổ Đường Lâm không chỉ là không gian đặc trưng của vùng nông thôn Bắc Bộ, hệ thống di tích và nhà cổ phong phú mà văn hóa ẩm thực cũng rất độc đáo. Đặc biệt, mâm cỗ Đường Lâm với nhiều món ăn mang đặc trưng riêng mà không nhiều nơi có được. Đó không chỉ là khẩu vị đơn thuần của người dân mà còn là kết tụ văn hóa nhiều đời của người dân làng cổ, thích ứng với cuộc sống hiện đại đã tạo nên văn hóa ẩm thực vừa dân dã, đậm chất truyền thống nhưng cũng rất tinh tế./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com