Cuộc thi Tài năng diễn viên cải lương toàn quốc 2023

07:54, 29/09/2023

Từ 23 đến 30-9, tại nhà hát Cao Văn Lầu, thành phố Bạc Liêu, Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ khai mạc cuộc thi Tài năng diễn viên cải lương toàn quốc 2023. 

Lãnh đạo UBND tỉnh Bạc Liêu tặng hoa cho các đơn vị tham gia cuộc thi tài năng diễn viên cải lương toàn quốc - 2023.
Lãnh đạo UBND tỉnh Bạc Liêu tặng hoa cho các đơn vị tham gia cuộc thi tài năng diễn viên cải lương toàn quốc - 2023.

Cuộc thi Tài năng diễn viên cải lương toàn quốc - 2023 có sự góp mặt của 63 thí sinh đến từ 24 đơn vị nghệ thuật trong nước. Mỗi thí sinh dự thi 1 tiểu phẩm, trích đoạn có thời lượng không quá 25 phút; trường hợp 2 diễn viên cùng dự thi một tiểu phẩm, trích đoạn thì thời lượng không quá 35 phút. Các thí sinh dự thi phải thể hiện được các đặc trưng cơ bản của loại hình nghệ thuật cải lương. Ban tổ chức khuyến khích thí sinh thể hiện các vai diễn trong tiểu phẩm, trích đoạn sáng tác mới, có sự sáng tạo trong dàn dựng và phong cách biểu diễn.

Cuộc thi lần này nhằm tôn vinh những cá nhân có thành tích trong quá trình lao động, sáng tạo nghệ thuật; là dịp để các đơn vị nghệ thuật tìm kiếm, thu hút, bồi dưỡng lực lượng nghệ sĩ, diễn viên cải lương kế cận. Đồng thời cũng là cơ hội để nghệ sĩ, diễn viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn và chất lượng biểu diễn nghệ thuật cải lương phục vụ nhân dân.

Festival bảo tồn và phát triển làng nghề Việt Nam 2023 

Festival bảo tồn và phát triển làng nghề Việt Nam năm 2023 do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp UBND thành phố Hà Nội tổ chức sẽ diễn ra trong tháng 10 và tháng 11 với nhiều hoạt động sôi nổi. Các làng nghề của thành phố Hà Nội được chọn làm trung tâm để lan tỏa sang các địa phương khác. Sự kiện chính sẽ diễn ra tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long từ ngày 9 đến 12-11.

Festival bảo tồn và phát triển làng nghề Việt Nam năm 2023 hứa hẹn nhiều hoạt động sôi động, thiết thực.
Festival bảo tồn và phát triển làng nghề Việt Nam năm 2023 hứa hẹn nhiều hoạt động sôi động, thiết thực.

Sự kiện chính của Festival gồm 3 hoạt động diễn ra lần lượt là lễ vinh danh các nghệ nhân, thợ giỏi với sự góp mặt của 100 đại diện từ các tỉnh, thành phố trên cả nước; lễ khai mạc Festival và hội chợ quốc tế giới thiệu sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP. Bên cạnh đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng chủ trì và phối hợp thực hiện các hoạt động bên lề như: Đêm biểu diễn Chương trình nghệ thuật của các làng nghề văn hóa truyền thống; hội thảo quốc tế Bảo tồn và phát triển làng nghề; hội thảo kết nối giao thương Việt Nam - San Marino; hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam - Mông Cổ; hội thảo xây dựng vùng nguyên liệu dâu tằm tơ.

Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2023 là một trong những hoạt động được đặc biệt chú trọng tại Festival. Bởi đây vừa là sân chơi để các nghệ nhân, thợ giỏi thể hiện tay nghề, vừa là cơ hội để họ tiếp xúc, gặp gỡ với các khách hàng tiềm năng./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com