Thanh Hoá: Giá lợn giảm khiến người chăn nuôi gặp khó

07:53, 03/04/2023

Tỉnh Thanh Hóa có số đàn lợn đứng thứ 3 cả nước. Nhiều tuần qua giá bán lợn thịt liên tục giảm xuống dưới 50 nghìn đồng/kg, cộng thêm giá thức ăn chăn nuôi tăng cao, mỗi con lợn thịt bán ra lỗ hơn 800 nghìn đồng khiến người chăn nuôi lợn gặp nhiều khó khăn.

Theo Sở NN và PTNT tỉnh Thanh Hóa, trước biến động về giá thức ăn, chi phí đầu vào tăng cao, Sở cũng đã khuyến cáo người chăn nuôi cẩn trọng tái đàn, cần tăng cường chuyển đổi sang chăn nuôi an toàn sinh học, tạo ra sản phẩm thịt lợn đạt chất lượng cao. Đồng thời, chỉ đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch lợn tai xanh, dịch tả lợn châu Phi, theo dõi tình hình cung ứng và tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi trên địa bàn tỉnh để có khuyến cáo và định hướng phù hợp cho người chăn nuôi. Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh đã ra khuyến cáo các trang trại, hộ chăn nuôi lợn trên địa bàn tỉnh tiếp tục theo dõi thị trường để có kế hoạch chăn nuôi phù hợp, không nên giảm đàn ồ ạt, nhất là đàn lợn nái, khiến nguồn cung con giống bị đứt gãy, khi thị trường phục hồi sẽ không đủ giống để bổ sung, tái đàn. Cùng với đó, phải tập trung phòng, chống dịch bệnh, tiêm phòng đầy đủ các loại vắc-xin cho đàn lợn phòng các bệnh dịch tả châu Phi, tai xanh, để không bị thiệt hại kép do giá thấp và do dịch bệnh bùng phát.

Hải Dương: Sớm ban hành định hướng của tỉnh trong chuyển đổi số

Báo cáo chỉ số đánh giá chuyển đổi số (CĐS) cấp bộ, cấp tỉnh năm 2021 (DTI 2021), tỉnh Hải Dương đang giữ vị trí thứ 14 cả nước với giá trị 0,4843, cao hơn mức trung bình cả nước. Trong đó, thứ hạng so với cả nước về nhận thức số, thể chế số, hạ tầng số, nhân lực số của Hải Dương lần lượt là 22, 10, 10 và 37. Xếp hạng về an toàn thông tin mạng, hoạt động chính quyền số, hoạt động kinh tế số, hoạt động xã hội số lần lượt là 38, 8, 20 và 9. Về 3 trụ cột chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, thứ hạng của Hải Dương so với cả nước lần lượt là 13, 18 và 18. Tuy vậy, CĐS ở Hải Dương vẫn còn những tồn tại, hạn chế. Một số nhiệm vụ về ứng dụng công nghệ thông tin và CĐS còn đầu tư manh mún, chồng chéo, chưa thống nhất đồng bộ từ Trung ương đến địa phương. Nguồn nhân lực các cơ quan Nhà nước để chuyển đổi số còn hạn chế. Khắc phục những hạn chế trên, tỉnh Hải Dương sẽ quyết liệt hơn nữa trong triển khai các nhiệm vụ liên quan đến CĐS. Dự kiến, trước tháng 5-2023, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương sẽ thông qua định hướng của tỉnh trong CĐS./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com