Sau mưa lạnh, miền Bắc chuyển nắng nóng

19:17, 30/03/2023

Dự báo, từ 1-4 nền nhiệt tăng dần ở các tỉnh miền Bắc, từ 2 đến 5-4 trời nắng, một số nơi có nắng nóng cục bộ, riêng hai tỉnh Sơn La và Hòa Bình những ngày này có nắng nóng diện rộng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, từ 30-3 đến 31-3, Bắc Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực đồng bằng và ven biển có mưa, mưa nhỏ rải rác. Đêm và sáng trời lạnh.

Khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Phía Bắc trời lạnh.

Các khu vực khác ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo xa hơn, tại các tỉnh trung du, đồng bằng Bắc Bộ trong các ngày từ 2 đến 5-4 trời nắng, một số nơi có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 33-35 độ C. Riêng hai tỉnh Sơn La và Hòa Bình những ngày này có nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất từ 35-36 độ C.

Ngay sau đợt nắng nóng, từ ngày 5 đến 6-4, khu vực này lại đón không khí lạnh tăng cường gây mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, nền nhiệt giảm sâu.
Các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ từ 1-4, nền nhiệt tăng dần, trời có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất từ 33-35 độ C. Từ ngày 2 đến 5-4, khu vực này có nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C. Trong đó, trọng tâm nắng nóng sẽ tập trung tại khu vực vùng núi phía tây các tỉnh này./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com