Đắk Lắk: Dành hơn 1.500 tỷ đồng để bình ổn thị trường dịp Tết

07:50, 08/12/2022

Nhằm bình ổn thị trường dịp cuối năm 2022 và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, UBND tỉnh Đắk Lắk ban hành kế hoạch dự trữ hàng hóa thiết yếu với tổng giá trị hơn 1.510 tỷ đồng.

Việc xây dựng, ban hành kế hoạch dựa trên cơ sở tính toán nhu cầu tiêu dùng bình quân trong 1 tháng của khoảng 1,8 triệu dân trên địa bàn tỉnh và dự báo nhu cầu tiêu dùng tăng 20% trong dịp Tết. Nhóm mặt hàng được tỉnh Đắk Lắk xác định cần bình ổn thị trường và dự trữ là lương thực, thực phẩm (thịt lợn, thịt gia cầm, trứng gia cầm, dầu ăn, đường, bột ngọt và các loại thực phẩm chế biến, rau củ quả), nhiên liệu. Thời gian bình ổn từ ngày 30-11-2022 đến ngày 30-2-2023. Hiện đã có 10 doanh nghiệp lớn xây dựng kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng, dự trữ hàng tiêu dùng, nhiên liệu với khoảng 424,86 tỷ đồng; đáp ứng hơn 23% nhu cầu tiêu dùng của người dân trong trường hợp nếu có xảy ra tình trạng khan hiếm nguồn hàng hóa. Ngoài ra, Đắk Lắk xác định, lượng lớn hàng hóa được dự trữ tại các cửa hàng, chợ cũng là kênh quan trọng đáp ứng nhu cầu hàng hóa của nhân dân trong dịp Tết.

Thái Bình: Hơn 1.000 doanh nghiệp được cấp mới giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

Thông tin từ UBND tỉnh Thái Bình, từ đầu năm đến nay việc phát triển doanh nghiệp đạt kết quả rất khả quan. Cụ thể, đã thực hiện cấp mới giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho 1.050 doanh nghiệp, với số vốn đăng ký hơn 9.600 tỷ đồng và 411 chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh. Đáng chú ý, đã có 262 doanh nghiệp hoạt động trở lại.

Để tạo điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư, doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, bền vững, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình có nhiều hoạt động thiết thực, gắn bó với doanh nghiệp. Tỉnh cũng tập trung tháo gỡ các điểm nghẽn, nút thắt trong thu hút đầu tư theo hướng thực chất, hiệu quả; kiên quyết chấm dứt hoạt động dự án đầu tư không có tính khả thi hoặc chủ đầu tư không có khả năng thực hiện. Với những giải pháp đồng bộ nêu trên, riêng trong năm nay, tỉnh đã chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư, cấp điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 98 dự án, với tổng số vốn đăng ký mới và tăng thêm là hơn 18 nghìn tỷ đồng. Trong đó, vốn đầu tư FDI là hơn 187 triệu USD; ký bản ghi nhớ hợp tác đăng ký đầu tư vào Khu kinh tế Thái Bình với tổng số vốn hơn 800 triệu USD./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com