Hà Tĩnh: Cuối năm, doanh nghiệp “đỏ mắt” tuyển lao động

07:47, 07/12/2022

Để phục vụ yêu cầu mở rộng sản xuất kinh doanh và đáp ứng tiến độ đơn hàng cuối năm, các doanh nghiệp ở Hà Tĩnh đang có nhu cầu tuyển dụng lớn, song hầu hết đang trong tình trạng “ngóng” lao động vì khó tuyển. Hiện toàn tỉnh Hà Tĩnh có 51 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng 2.552 lao động, trong đó, lao động phổ thông là hơn 2.200 người (chiếm hơn 86%), còn lại là nhu cầu lao động có chuyên môn kỹ thuật từ sơ cấp đến đại học. Một số ngành nghề có nhu cầu tuyển lớn là may mặc, thủy sản, bao bì, cơ khí, sản xuất vật liệu xây dựng...

Tuy nhiên, qua kênh của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh, trong tháng 11-2022, cũng chỉ có 190 lượt lao động đến tìm việc, chủ yếu là lao động phổ thông. Lý giải thực tế này, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh cho rằng: Cuối năm, mặc dù doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh nhưng nhiều lao động lại có tâm lý ngại thay đổi hoặc bắt đầu một công việc mới vào thời điểm này; thêm vào đó, mức lương thấp so với mong muốn của người lao động; lao động phổ thông không đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng... là những lý do khiến việc tuyển dụng trở nên khó khăn.

Đà Nẵng: Tiếp nhận 14 xe ép rác thế hệ mới hoạt động trong đô thị

Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng vừa tổ chức tiếp nhận 14 xe ép rác kiểu cặp thùng, nắp đậy loại có dung tích thùng 4m3, trọng tải 1,5 tấn (10 xe) và dung tích thùng 7m3, trọng tải 3 tấn (4 xe) được Công ty đầu tư với tổng kinh phí 16,22 tỷ đồng từ nguồn vốn tự có (30%) và vay từ Quỹ đầu tư phát triển thành phố Đà Nẵng (70%) để phục vụ công tác thu gom, vận chuyển rác tại các quận trên địa bàn thành phố theo yêu cầu của UBND thành phố Đà Nẵng.

Đây là những loại xe ép rác cỡ nhỏ thế hệ mới phục vụ thu gom, vận chuyển rác trên các tuyến đường nhỏ, phương tiện giao thông đông ở trung tâm thành phố và đưa rác vào trạm trung chuyển rác ở đường Lê Thanh Nghị, trạm trung chuyển rác Sơn Trà trong quá trình vận hành sắp tới. Các xe có tính năng kỹ thuật vượt trội, được sản xuất, lắp ráp với tiêu chuẩn kỹ thuật chất lượng cao. Thùng chuyên dùng ép rác được chế tạo bằng hợp kim nhẹ có độ bền cao. Hệ thống thủy lực và điều khiển cơ cấu ép rác được thiết kế tối ưu, vận hành đơn giản, hiệu quả. Bên cạnh đó, xe có lắp đặt thùng chứa nước rỉ rác và roăn kín, không để chảy nước rỉ rác xuống đường. Xe cũng được trang bị nắp đậy thùng ép rác phía sau và được điều khiển bằng thủy lực, rất thuận tiện sử dụng và tránh khuếch tán mùi hôi khi lưu thông trên đường phố./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com