Đoàn Hiệp hội Thương mại Đài Loan (Trung Quốc) tại Việt Nam thăm, chào xã giao các đồng chí lãnh đạo tỉnh

17:54, 21/06/2024

Chiều 21-6, Đoàn Hiệp hội Thương mại Đài Loan (Trung Quốc) tại Việt Nam do ông Thái Văn Thụy, Tổng Hội trưởng làm Trưởng đoàn đã thăm, chào xã giao các đồng chí lãnh đạo tỉnh. Tham gia Đoàn công tác có các ông: Lâm Dị Dân, Công sứ, Văn phòng Kinh tế và Văn hoá Đài Bắc tại Việt Nam; Đại sứ Trần Duy Hải, nguyên Tổng Thư ký Uỷ ban Công tác Đài Loan - Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); lãnh đạo và thành viên Hiệp hội Thương mại Đài Loan (Trung Quốc) tại Việt Nam.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị tiếp, làm việc với ông Thái Văn Thụy, Tổng hội trưởng Hiệp hội Thương mại Đài Loan, Trung Quốc tại Việt Nam.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị tiếp, làm việc với ông Thái Văn Thụy, Tổng hội trưởng Hiệp hội Thương mại Đài Loan (Trung Quốc) tại Việt Nam.

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Anh Dũng, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ, Văn phòng UBND tỉnh; Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Nam Định.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi tiếp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị chào mừng, cảm ơn Đoàn công tác đã đến với Nam Định; đồng thời nhấn mạnh: Quan hệ giữa Nam Định và Đài Loan (Trung Quốc) hiện đang phát triển khá nhanh. Đáng kể, ngày càng có nhiều doanh nghiệp lớn, công nghệ cao của Đài Loan (Trung Quốc) xúc tiến, tìm hiểu và đi đến quyết định đầu tư phát triển, sản xuất, kinh doanh trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề tại Nam Định với tổng vốn và cam kết sẽ đầu tư khoảng 950 triệu USD. Nam Định đặc biệt quan tâm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác phát triển sản xuất, kinh doanh với các doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc). Năm 2023, tỉnh Nam Định đã tổ chức Đoàn công tác làm việc với nhiều địa phương, đơn vị của Đài Loan (Trung Quốc) và rất ấn tượng về trình độ quản lý, tốc độ đầu tư, ứng dụng công nghệ cao của các doanh nghiệp Đài Loan.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị tặng quà lưu niệm ông Thái Văn Thụy, Tổng hội trưởng Hiệp hội Thương mại Đài Loan, Trung Quốc tại Việt Nam.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị tặng quà lưu niệm ông Thái Văn Thụy, Tổng hội trưởng Hiệp hội Thương mại Đài Loan (Trung Quốc) tại Việt Nam.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giới thiệu khái quát các điểm nổi bật về môi trường đầu tư tại Nam Định để các nhà đầu tư nghiên cứu lựa chọn như: Tỉnh nằm ở vị thế trung tâm của vùng Nam đồng bằng sông Hồng, có khả năng kết nối nhanh, rộng đến nhiều địa phương trong vùng. Quy hoạch tỉnh Nam Định thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và đang được đẩy mạnh thực hiện, mở ra không gian mới cho việc hợp tác phát triển với các tỉnh trong vùng và các quốc gia trên thế giới. Tỉnh có dân số gần 2 triệu người, nguồn nhân lực trẻ dồi dào với trên 1 triệu người trong độ tuổi lao động (chiếm 60% dân số); trong đó lao động có tay nghề, trình độ cao chiếm tỷ lệ lớn. Đặc biệt, gần 30 năm liên tục tỉnh nằm trong nhóm dẫn đầu cả nước về giáo dục và đào tạo. Tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng điện tại các khu công nghiệp đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư. Hiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông của tỉnh dần hoàn chỉnh mạng lưới đường cao tốc, thuận lợi kết nối với các khu vực kinh tế trọng điểm quốc gia như Hà Nội, Hải Phòng, tạo nhiều thuận lợi cho giao thông đi lại của người dân và các doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa. Tỉnh đang quyết liệt đẩy mạnh cải cách hành chính, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Tỉnh cũng cam kết sẽ áp dụng tối đa các hình thức, cơ chế ưu đãi với các doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) đầu tư tại Nam Định; coi nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc) là công dân của tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hiệp hội Thương mại Đài Loan (Trung Quốc) quan tâm hỗ trợ trong việc quảng bá giới thiệu để ngày càng có nhiều doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) biết rõ hơn về môi trường đầu tư thuận lợi của Nam Định, từ đó quyết định xúc tiến, đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh tại tỉnh, nhất là các doanh nghiệp công nghệ cao.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị chụp ảnh lưu niệm với Đoàn đại biểu Hiệp hội Thương mại Đài Loan, Trung Quốc tại Việt Nam.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với Đoàn công tác Hiệp hội Thương mại Đài Loan (Trung Quốc) tại Việt Nam.

Nhân dịp này, ông Thái Văn Thụy, Tổng Hội trưởng Hiệp hội Thương mại Đài Loan (Trung Quốc) tại Việt Nam chia sẻ: Hiệp hội Thương mại Đài Loan (Trung Quốc) tại Việt Nam có 14 chi hội, trong đó chi hội ở miền Nam Việt Nam chiếm số lượng lớn hơn do khu vực này là địa điểm nhiều doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) đầu tư ngay từ giai đoạn chuyển dịch chiến lược phát triển sản xuất sang nước ngoài. Các doanh nghiệp của Đài Loan (Trung Quốc) tại Việt Nam nói chung, Nam Định nói riêng ngày càng chú trọng đầu tư các dự án quy mô lớn, công nghệ cao. Nhiều doanh nghiệp đã và đang có nhu cầu đầu tư tại Nam Định đều đánh giá rất cao kết quả cải cách hành chính, tinh thần hỗ trợ nhà đầu tư của các cấp chính quyền, ngành chức năng tỉnh và nhận diện nguồn nhân lực của tỉnh đạt chất lượng cao.

Tổng Hội trưởng Hiệp hội Thương mại Đài Loan (Trung Quốc) tại Việt Nam cũng thông tin và trân trọng mời các đồng chí lãnh đạo tỉnh sắp xếp thời gian tham dự buổi họp “Ban giám sát, ban chấp hành lần 2 nhiệm kỳ 25” của Hiệp hội Thương mại Đài Loan (Trung Quốc) tại Việt Nam sẽ diễn ra tại thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định vào ngày 22/6/2024; đồng thời đề xuất đại diện lãnh đạo tỉnh tham gia đóng góp ý kiến, cung cấp thông tin để các tổ chức, doanh nghiệp của Hiệp hội Thương mại Đài Loan (Trung Quốc) tại Việt Nam hiểu rõ hơn về môi trường kinh doanh hấp dẫn của Nam Định, từ đó đẩy mạnh đầu tư vào tỉnh ở các lĩnh vực mà các doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) có thế mạnh và có nhu cầu phát triển. Tổng Hội trưởng Hiệp hội Thương mại Đài Loan (Trung Quốc) tại Việt Nam cũng đề xuất, thời gian tới các cấp chính quyền, địa phương của tỉnh Nam Định tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) mọi điều kiện thuận lợi trong xúc tiến, tìm hiểu, đầu tư và phát triển sản xuất, kinh doanh tại Nam Định./.

Tin: Thanh Thúy 
Ảnh: Viết Dư



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com