Đại hội thi đua "CCB gương mẫu" Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh giai đoạn 2019-2024  

08:41, 22/06/2024

Ngày 21/6, Hội Cựu chiến binh (CCB) Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Đại hội thi đua " CCB gương mẫu" giai đoạn 2019-2024.

Lãnh đạo Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.
Lãnh đạo Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Hội CCB Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh có 600 hội viên, sinh hoạt ở 52 tổ chức hội cơ sở. Giai đoạn 2019-2024, phong trào thi đua “CCB gương mẫu” gắn với phong trào thi đua yêu nước tiếp tục được đẩy mạnh và không ngừng phát triển, có sức lan tỏa sâu rộng. Trong 5 năm qua, các cấp Hội đã phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, thường xuyên nêu cao trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị, nội quy, quy định của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Tham gia thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa; tham gia xây dựng nghị quyết của cấp ủy các cấp; tích cực chủ động tham gia đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng; phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Hàng năm, các tổ chức Hội cơ sở phát huy tốt vai trò nòng cốt trong công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng và lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, an ninh; trực tiếp tham gia các lớp tập huấn lực lượng an ninh quốc phòng, dân quân tự vệ; phối hợp triển khai thực hiện tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; phòng chống bão, lụt; phòng cháy chữa cháy; tham gia các phương án bảo vệ an toàn; công tác phòng chống dịch bệnh… góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Giai đoạn 2019-2024, các tổ chức Hội đã vận động kết nạp được 45 đồng chí cựu quân nhân vào sinh hoạt, đạt tỷ lệ trên 90%. Trong 5 năm qua, Hội đã phối hợp với các đoàn thể phát hiện, giới thiệu với cấp uỷ 482 quần chúng ưu tú để tổ chức đảng bồi dưỡng kết nạp vào Đảng và có 265 đoàn viên ưu tú vinh dự được kết nạp vào Đảng. Bên cạnh đó, các cấp Hội đã phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện tốt các chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước đối với CCB; tham gia hướng dẫn đề nghị xét duyệt cho CCB hưởng trợ cấp, cấp, đổi thẻ BHYT; đẩy mạnh các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” và công tác “Nghĩa tình đồng đội”...

Giai đoạn 2024-2029, các cấp Hội tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua, tạo ra những chuyển biến tích cực rõ nét ở cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp; động viên, thu hút, khuyến khích cán bộ, hội viên phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, đoàn kết, đổi mới, năng động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra./.

Tin, ảnh: Ngọc Linh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com