Khai mạc Triển lãm “Hương sắc hoa địa lan Nam Định” xuân Giáp Thìn 2024

13:51, 17/02/2024

Ngày 17-2 (tức mùng 8 tháng Giêng năm Giáp Thìn 2024), Hội Hoa địa lan Nam Định phối hợp với Bảo tàng tỉnh tổ chức khai mạc Triển lãm “Hương sắc hoa địa lan Nam Định” nhân kỉ niệm 25 năm thành lập Hội (1999-2024). 

Người dân tham quan các tác phẩm nghệ thuật hoa địa lan tại triển lãm.
Người dân tham quan các tác phẩm nghệ thuật hoa địa lan tại triển lãm.

Vùng đất Thiên Trường xưa - Nam Định nay nổi tiếng với các loài cây cảnh, đặc biệt là hoa địa lan. Trải qua các giai đoạn lịch sử, hoa địa lan tiếp tục được các nghệ nhân Nam Định chăm sóc, giữ gìn, bảo tồn, phát triển trở thành một loài hoa quý mang đặc trưng của quê hương.

Hội Hoa địa lan Nam Định được thành lập tháng 1-1999, trực thuộc Hội Sinh vật cảnh thành phố Nam Định. Trải qua 25 năm hình thành và phát triển, Hội đã không ngừng lớn mạnh. Với niềm đam mê và yêu thích hoa địa lan, các hội viên đã sưu tầm, duy trì, bảo tồn và phát triển các giống hoa địa lan; trong đó có nhiều giống lan cổ truyền, quý hiếm, hội tụ đầy đủ cả hương và sắc…

Các tác phẩm nghệ thuật hoa địa lan được trưng bày tại triển lãm.
Các tác phẩm nghệ thuật hoa địa lan được trưng bày tại triển lãm.

Tham dự trưng bày, dự thi tại Triển lãm năm nay có hơn 200 tác phẩm hoa địa lan của các nghệ nhân sinh vật cảnh, những người đam mê hoa lan thuộc các Câu lạc bộ, hội hoa lan Nam Định và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Ban tổ chức trưng bày sẽ trao giải thưởng gồm: 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc ở từng thể loại hoa địa lan: xanh vàng, điểm màu, mặc lan. 

Triển lãm “Hương sắc hoa địa lan Nam Định” là sân chơi nghệ thuật của những người yêu hoa địa lan; là dịp để người dân và du khách đến tham quan, thưởng thức các tác phẩm hoa lan nghệ thuật; các nghệ nhân sinh vật cảnh trong và ngoài tỉnh có cơ hội giao lưu, học hỏi các kĩ năng chăm sóc cây hoa lan. Qua triển lãm, người chơi lan Nam Định đã dần khẳng định sức sống bền bỉ của thú chơi cây cảnh nghệ thuật tao nhã, góp phần quảng bá sản phẩm sinh vật cảnh, lan tỏa tình yêu thiên nhiên, tô thêm sắc màu rực rỡ cho cuộc sống nhân dịp Xuân mới Giáp Thìn 2024./.

Tin, ảnh: Khánh Dũng



hoa đám tang giá rẻ
hoa đám tang giá rẻ

BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com