Bắc Bộ chuyển rét từ ngày 24-2

08:03, 21/02/2024

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ đêm 20 đến 28-2 (tức 11 đến 19 tháng Giêng), khu vực Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa và chiều trời nắng; riêng phía Tây Bắc Bộ ngày 21 đến 22-2 có nơi nắng nóng. Khoảng ngày 23 đến 24-2, có mưa rải rác; từ ngày 24-2 khả năng trời chuyển rét.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa và chiều trời nắng. Riêng khu vực phía Tây của Bắc Trung Bộ ngày 21 đến 22-2 có nơi nắng nóng. Từ ngày 24-2, Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Các khu vực khác ngày nắng, riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng, đêm không mưa.

Nhận định xa hơn về hình thái thời tiết trong tháng 3, rét đậm, rét hại sẽ xuất hiện cục bộ ở vùng núi phía Bắc. Ngoài ra, hiện tượng mưa nhỏ, mưa phùn ở khu vực Bắc Bộ tiếp tục xuất hiện nhiều hơn trung bình nhiều năm trong tháng 3-2024. Tại khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng có khả năng đến sớm và xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm. Hiện tượng nắng nóng tại khu vực phía Nam sẽ mở rộng dần sang khu vực miền Tây. Trong khi đó, khu vực phía Nam duy trì hình thái thời tiết ngày nắng, đêm không mưa.

Ngay sau Tết Nguyên đán, sẽ có nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, các lễ hội lớn tiêu biểu và các hoạt động khác diễn ra trong phạm vi cả nước vốn thu hút sự tham gia đông đảo của nhân dân trong thời gian qua. Để chủ động tham gia các hoạt động trên được thuận lợi, đồng thời đảm bảo sức khỏe, người dân cần thường xuyên theo dõi thông tin dự báo khí tượng thủy văn mới nhất trên các phương tiện truyền thông đại chúng chính thống của Trung ương và địa phương./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com