Tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp cho học sinh THPT năm 2024

10:49, 20/01/2024

Ngày 20-1, tại Trường THPT Trần Hưng Đạo (thành phố Nam Định), Báo Tuổi Trẻ phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Tỉnh Đoàn Nam Định tổ chức chương trình Tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm 2024. Đây là năm thứ 22 của chương trình và lần thứ 2 diễn ra tại Nam Định, là sự kiện giáo dục thu hút đông đảo học sinh THPT, các đơn vị giáo dục trên địa bàn tỉnh tham dự.

Quang cảnh chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2024.
Quang cảnh chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2024.

Theo công bố của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm 2024 là năm cuối cùng thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành. Kể từ năm 2025, các kỳ thi sẽ có những thay đổi đáng kể về nội dung và hình thức. Việc chuẩn bị từ sớm cho các kỳ thi và lên chiến lược lựa chọn các ngành học, trường đại học đúng với sở thích, sở trường sẽ gia tăng cơ hội cho các thí sinh theo học chương trình hiện hành.

Tư vấn hướng nghiệp từ các trường Đại học cho học sinh.
Tư vấn hướng nghiệp từ các trường Đại học cho học sinh.

Tại chương trình, học sinh đã đặt câu hỏi liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh năm 2024; tìm hiểu thông tin từ các cơ sở đào tạo qua gần 70 gian tư vấn trong khuôn khổ chương trình giúp học sinh có cách nhìn tổng quan về sự đa dạng của bậc học, ngành học, môi trường đào tạo... của từng trường. Ngoài ra, các em được gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với đại diện trường mà mình quan tâm, tìm hiểu thông tin du học, chương trình đào tạo liên kết quốc tế ở các trường trong và ngoài nước.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp do Báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) thực hiện hàng năm, nhằm giúp thí sinh tìm hiểu kỹ lưỡng về kỳ thi tốt nghiệp THPT, cập nhật những thông tin tuyển sinh mới nhất từ các trường đại học, đồng thời giải đáp các thắc mắc về định hướng chọn ngành, chọn nghề trong tương lai./.

Tin, ảnh: Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com