Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân 

16:52, 19/01/2024

Ngày 19-1, Trường Chính trị Trường Chinh tổ chức hội thảo khao học “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân trên địa bàn tỉnh Nam Định hiện nay - Thực trạng và giải pháp”.

Quang cảnh hội thảo.
Quang cảnh hội thảo.

Thực hiện Chỉ thị số 33-CT/TW ngày 18-3-2019 của Ban Bí thư về tăng cường xây dựng tổ chức Đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân, tại tỉnh Nam Định công tác xây dựng Đảng trong khu vực đã có chuyển biến tích cực. Tính đến ngày 31-12-2023, khu vực kinh tế tư nhân có 98 tổ chức cơ sở đảng, 100 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, 2.346 đảng viên ở khu vực kinh tế tư nhân. Nhiều tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp đã thể hiện được vai trò của mình, góp phần tích cực vào sự ổn định và phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, trước những yêu cầu mới, việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân cũng đứng trước nhiều khó khăn, thách thức. Từ năm 2020-2022, tỉnh mới kết nạp được 216 đảng viên trong các đơn vị kinh tế tư nhân; so với 25 đảng bộ tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc, số tổ chức đảng, đảng viên khu vực ngoài Nhà nước của Đảng bộ tỉnh Nam Định còn hạn chế.

Tại hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận các nội dung gồm: Một số vấn đề lý luận về năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân; Kinh nghiệm của một số Đảng bộ tỉnh về công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân; Thực trạng năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân. Trong đó chú trọng việc đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân.

Hội thảo nhằm cung cấp những góc nhìn đa chiều, phân tích, đánh giá một cách khách quan, toàn diện những kết quả và khó khăn, vướng mắc; những vấn đề thực tiễn đặt ra trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng tại các đơn vị kinh tế tư nhân. Từ đó đề xuất các giải pháp toàn diện, có tính đột phá, đồng thời chia sẻ, trao đổi những kinh nghiệm, cách làm hay, hiệu quả từ các địa phương, đơn vị để góp phần giải quyết những khó khăn, vướng mắc đặt ra từ cơ sở./.

Tin, ảnh: Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com