Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị kỷ niệm 10 năm thành lập

13:05, 05/12/2023

Ngày 5-12, Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 tỉnh Nam Định tổ chức kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập (26-12-2013 – 26-12-2023). Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; đại diện Trung ương Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 và Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 một số tỉnh, thành phố tới dự.

Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa, chúc mừng Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 tỉnh Nam Định.
Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa, chúc mừng Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 tỉnh Nam Định.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng ôn lại sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972. Cuộc chiến đấu này đã đi vào lịch sử giữ nước của dân tộc Việt Nam, là một trong những trang sử chói lọi và oanh liệt nhất. Sau chiến tranh, những người may mắn sống sót và trở về từ chiến trường khắc nghiệt ấy tiếp tục phát huy phẩm chất cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ trong cuộc sống cũng như trong lao động, công tác.

Trung ương Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 tặng Bằng khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc.
Trung ương Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 tặng Bằng khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc.

Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 tỉnh Nam Định được thành lập ngày 26-12-2013, trở thành ngôi nhà chung để các cựu chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị kết nối, tri ân, giúp đỡ, sẻ chia và động viên nhau trong cuộc sống. Hiện nay, Hội có 1.687 hội viên. 10 năm qua, Hội đã tham gia cùng chính quyền địa phương và gia đình đưa 39 hài cốt liệt sĩ ở các nghĩa trang tỉnh Quảng Trị về an táng tại nghĩa trang liệt sĩ quê nhà; vận động các nhà tài trợ hỗ trợ gần 100 triệu đồng xây 14 căn nhà, sửa 2 căn tình nghĩa cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn; thăm và tặng quà 825 lượt hội viên khi ốm đau; thăm, tặng quà 683 lượt hội viên, thân nhân hội viên vào các ngày lễ, Tết.

Tiết mục văn nghệ tại lễ kỷ niệm.
Tiết mục văn nghệ tại lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Lê Đoài, TUV Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao các họat động của Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 tỉnh trong 10 năm qua; ghi nhận những đóng góp tích cực, quan trọng của Hội vào sự phát triển của tỉnh. Đồng chí mong rằng, Hội tiếp tục đoàn kết, xây dựng Hội vững mạnh, mỗi hội viên gương mẫu và động viên gia đình thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Tham gia tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; đẩy mạnh các hoạt động tương thân tương ái, giúp nhau phát triển kinh tế và tham gia có hiệu quả các hoạt động nghĩa tình đồng đội; tiếp tục phối hợp tìm kiếm hài cốt liệt sĩ… Các sở, ban, ngành và các đoàn thể chính trị - xã hội, các địa phương trong tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về người có công với cách mạng./.

Tin, ảnh: Minh Tân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com