Trường THPT Nam Trực kỷ niệm 50 năm thành lập

16:09, 19/11/2023

Ngày 19-11, Trường THPT Nam Trực (Nam Trực) tổ chức kỷ niệm 50 năm thành lập. Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở GD và ĐT, lãnh đạo huyện Nam Trực dự lễ kỷ niệm.

Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Cờ Thi đua của UBND tỉnh cho Trường THPT Nam Trực.
Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Cờ Thi đua của UBND tỉnh cho Trường THPT Nam Trực.

Trường THPT Nam Trực được thành lập từ năm 1973. 50 năm qua, nhà trường luôn phát huy truyền thống dạy tốt, học tốt, đào tạo nhiều thế hệ học trò ưu tú cho quê hương, đất nước; là một trong những trường THPT có quy mô lớn của tỉnh. Thực hiện Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện GD và ĐT, thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 các tổ chuyên môn của Trường THPT Nam Trực liên tục đổi mới nội dung chương trình, phương pháp, hình thức giảng dạy và đạt được nhiều kết quả tích cực. Trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia năm 2017. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT và đỗ vào các trường đại học, cao đẳng nằm trong tốp cao của tỉnh; có nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, cấp quốc gia. Riêng năm học 2023-2024, trường đã có 28 học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Đặc biệt, trong Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ X, năm 2023, sản phẩm “Thùng phân loại rác thông minh” do 3 học sinh nhà trường nghiên cứu sáng chế đã đoạt giải Nhì. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Trường THPT Nam Trực xếp thứ 17 toàn tỉnh.

Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã  trao Bằng khen của Bộ Giáo dục – Đào tạo cho các cá nhân có thành tích xuất sắc của Trường THPT Nam Trực. 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài đã trao Bằng khen của Bộ Giáo dục – Đào tạo cho các cá nhân có thành tích xuất sắc của Trường THPT Nam Trực. 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích của các thế hệ thầy và trò Trường THPT Nam Trực đã đạt được trong 50 năm qua. Đồng chí đề nghị, nhà trường tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng nhà trường theo phương châm "4 tốt” và “Trường học hạnh phúc”. Học sinh có ý chí, nghị lực và khát vọng vươn lên theo đuổi mục tiêu: Học để biết, học để làm việc, để chung sống và để làm người, trở thành những con người có ích cho xã hội, xứng đáng là học sinh của ngôi trường có bề dày truyền thống 50 năm xây dựng và trưởng thành. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành GD và ĐT, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Nam Trực tiếp tục quan tâm, đóng góp xây dựng Trường THPT Nam Trực ngày càng khang trang hơn, hiện đại hơn, để việc dạy và học của nhà trường đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa.

Tiết mục văn nghệ tại Lễ kỷ niệm.
Tiết mục văn nghệ tại Lễ kỷ niệm.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài đã trao Cờ Thi đua của UBND tỉnh cho Trường THPT Nam Trực./.

Tin, ảnh: Minh Tân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com