Đoàn công tác Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương làm việc tại tỉnh

17:02, 08/09/2023

Ngày 8-9, Đoàn công tác của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã có buổi làm việc về công tác đảm bảo máu an toàn cho cấp cứu và điều trị bệnh tại tỉnh Nam Định. Dự buổi làm việc có các đồng chí lãnh đạo Sở Y tế, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các đơn vị đã báo cáo công tác tiếp nhận, phân phối, sử dụng máu của các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh năm 2022 và 8 tháng đầu năm 2023. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 10 đơn vị khám, chữa bệnh tuyến tỉnh; 1 bệnh viện đa khoa và 10 trung tâm y tế tuyến huyện. Hàng năm, thực hiện sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc hưởng ứng, tham gia hiến máu tình nguyện đảm bảo theo tiêu chuẩn được giao. Các đơn vị liên quan làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, đặc biệt là vận động người dân có đủ điều kiện sức khỏe tham gia hiến máu thường kỳ và hiến máu đột xuất tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; quan tâm vận động người hiến máu nhắc lại góp phần cung cấp máu cho cấp cứu và điều trị ngư­ời bệnh trong và ngoài tỉnh. Tiếp tục duy trì, phát triển đội ngũ tuyên truyền viên, tình nguyện viên có đủ kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, vận động và sẵn sàng hiến máu tình nguyện. Năm 2022, toàn tỉnh đã tiếp nhận 447 đơn vị máu toàn phần; 8 tháng đầu năm 2023, tổng số đơn vị máu toàn phần được tiếp nhận đạt 252 đơn vị. Sở Y tế đã giao Bệnh viện Đa khoa tỉnh là đơn vị đầu mối, chịu trách nhiệm tiếp nhận, bảo quản, phân phối máu cho các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham gia thảo luận tại buổi làm việc.
Các đại biểu tham gia thảo luận tại buổi làm việc.

Đại diện Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã trao đổi tình hình tiếp nhận, cung cấp máu của Viện với tỉnh năm 2022 và trong 8 tháng đầu năm 2023. Năm 2022, Trung tâm Máu quốc gia đã tiếp nhận tại địa bàn tỉnh 13.733 đơn vị máu và cung cấp cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh 6.477 đơn vị chế phẩm máu các loại. Trong 8 tháng đầu năm 2023, Trung tâm đã tiếp nhận 5.436 đơn vị máu và cung cấp cho các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh tổng số 5.977 đơn vị máu và chế phẩm máu.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận về công tác hiến máu tình nguyện, tạo đơn vị đầu mối tiếp nhận máu; đẩy mạnh công tác truyền thông, vận động cán bộ, nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện; dự báo nhu cầu sử dụng, kế hoạch tiếp nhận và cung cấp máu của tỉnh trong những năm tới./.

Tin, ảnh: Ngọc Linh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com