Hà Nội: 363 thí sinh tham dự Hội thi thợ giỏi thành phố năm 2023

07:58, 15/08/2023

UBND thành phố Hà Nội, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội vừa phối hợp tổ chức “Hội thi thợ giỏi thành phố năm 2023”, với sự tham gia của 363 thí sinh, đến từ 100 doanh nghiệp trên địa bàn.

Hội thi diễn ra trong hai ngày, 12 và 13-8-2023, với 11 nghề thi, gồm: Tiện vạn năng; phay CNC; tiện CNC; phay vạn năng; hàn điện; hàn CO2; hàn TIG; may công nghiệp; điện công nghiệp; vẽ và thiết kế trên máy tính; công nghệ ô tô. Các thí sinh sẽ tham gia 2 phần thi gồm thi lý thuyết và thi thực hành.

Hội thi năm nay là lần thứ ba do UBND thành phố và LĐLĐ thành phố phối hợp tổ chức. Thông qua Hội thi, cũng là dịp để công nhân lao động trong các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn có điều kiện giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong lao động, sản xuất, góp phần xây dựng đội ngũ công nhân kỹ thuật lành nghề, có phẩm chất đạo đức và tác phong công nghiệp, có khả năng đáp ứng công nghệ, thiết bị sản xuất ngày càng tiên tiến hiện đại, lập các kỷ lục mới về năng suất lao động, tiến độ, chất lượng sản phẩm, góp phần tích cực hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh tăng năng suất lao động của đơn vị, doanh nghiệp.

Đà Nẵng: Đưa vào vận hành Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh

Ngày 14-8, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ khai trương, đưa vào vận hành Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh thành phố (Trung tâm IOC). Trung tâm là một hợp phần quan trọng được xác định trong kiến trúc tổng thể thành phố thông minh của Đà Nẵng và trong Khung tham chiếu ICT phát triển đô thị thông minh của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Trung tâm IOC là nơi thu thập, tổng hợp tất cả các nguồn thông tin, dữ liệu của đô thị trên tất cả các lĩnh vực để giám sát, phân tích, hiển thị, từ đó giúp lãnh đạo các cấp chỉ đạo, điều hành, hoạch định chính sách; tối ưu hóa quá trình ra quyết định và quản lý hiệu quả các nguồn lực của thành phố. Việc khai trương Trung tâm IOC là điểm nhấn quan trọng và bước tiến lớn trong quá trình triển khai chuyển đổi số; thể hiện cam kết, quyết tâm cao nhất của lãnh đạo thành phố trong việc xây dựng thành phố thông minh. Đối với người dân, ngoài thụ hưởng gián tiếp các nhóm dịch vụ đô thị thông minh do thành phố cung cấp còn được trực tiếp sử dụng các dịch vụ, tiện ích đô thị thông minh trên ứng dụng Danang Smart City, kịp thời nhận được các thông báo khi có tình trạng kẹt xe, các khu vực đang có mưa ngập, chất lượng môi trường hoặc khi có các tình huống thiên tai, khẩn cấp khác…, góp phần nâng cao chất lượng đời sống cho người dân và cộng đồng.

Phú Thọ: Huy động gần 200 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Từ đầu năm 2022 đến nay, tỉnh Phú Thọ đã huy động gần 200 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai. Trong đó, nguồn hỗ trợ từ Trung ương 50 tỷ đồng; nguồn ngân sách tỉnh 125,44 tỷ đồng; Quỹ phòng chống thiên tai tỉnh và huyện hơn 3 tỷ đồng… Từ nguồn lực huy động, đã thực hiện tu bổ, sửa chữa 10 cống dưới đê, duy tu, sửa chữa 3.140m kè, cải tạo, nâng cấp sửa chữa hoàn thành 19km đê các loại, triển khai xử lý khẩn cấp các công trình sạt lở bờ, vở sông dài 3.100m; thực hiện cải tạo, sửa chữa nâng cấp 10 công trình hồ đập trên địa bàn các huyện Cẩm Khê, Đoan Hùng, Thanh Sơn, Yên Lập, Hạ Hòa và Phù Ninh; tiếp tục thực hiện ba dự án bố trí ổn định dân cư vùng thiên tai trên địa bàn huyện Thanh Sơn… Đặc biệt, đã kịp thời xử lý khẩn cấp sáu công trình sạt lở bờ sông tại một số địa phương.

Ngoài hỗ trợ khắc phục sự cố các công trình thủy lợi, giao thông, điện lực…, nguồn lực huy động từ các tổ chức xã hội như Hội CTĐ, MTTQ cũng đã hỗ trợ cho 3.780 người dân trên địa bàn tỉnh chịu ảnh hưởng thiên tai, hỏa hoạn với giá trị trên 1,16 tỷ đồng./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com