Tối nay, 27-5, tại cung Thể thao tỉnh sẽ diễn ra vòng 1/8 chung kết Robocon Việt Nam 2023

09:17, 27/05/2023

Từ ngày 23 đến 26-5, tại Cung Thể thao tỉnh (thành phố Nam Định) đã diễn ra 48 trận đấu vòng bảng của Vòng chung kết Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam (Robocon Việt Nam) năm 2023.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các đội tuyện, các robot được cải thiện, điều chỉnh phù hợp với chiến thuật, vận hành linh hoạt, độ chính xác cao hơn. Từ đó mang đến nhiều hơn các chiến thắng tuyệt đối Chey-Yo với khoảng thời gian hoàn thành ngày càng được rút ngắn.

Kết quả bốc thăm và lịch thi đấu vòng 1/8 chung kết Robocon Việt Nam 2023.
Kết quả bốc thăm và lịch thi đấu vòng 1/8 chung kết Robocon Việt Nam 2023.

Trong ngày thi đấu đầu tiên, các cuộc so tài 2 bảng A, B diễn ra rất sôi nổi. Với chiến thuật hợp lý, đội tuyển UNETI-C&H (Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp) đã thắng 3 loạt trận tuyệt đối Chey-Yo và vững vàng với vị trí nhất bảng B. Ở ngày thi đấu thứ 2 tại 2 bảng C, D đã liên tục xuất hiện Chey-Yo dưới 50 giây. Trong đó, đội tuyển LH-WAC (Đại học Lạc Hồng) đã có chiến thắng Chey-Yo trước đội tuyển UNETI-BTN (Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp) và xác lập kỷ lục mới tại Vòng chung kết Robocon Việt Nam 2023 với thời gian 39 giây. Các trận đấu tại các bảng còn lại của vòng bảng diễn ra nghẹt thở với những pha ném vòng giành điểm.

Kết thúc vòng bảng, 16 đội tuyển xuất sắc nhất sẽ bước vào tranh tài theo thể thức loại trực tiếp với 8 trận thi đấu vòng 1/8. Đây là vòng đấu loại trực tiếp, do đó, mọi sai lầm dù là nhỏ nhất cũng có thể khiến các đội đánh mất cơ hội đi tiếp vào những vòng trong.

Theo thông báo của Ban Tổ chức, hiện nay, việc sử dụng các thiết bị thu phát sóng không dây cường độ cao có thể làm ảnh hưởng đến tín hiệu điều khiển của các đội tuyển tham dự vòng chung kết Cuộc thi Robocon Việt Nam 2023. Do đó, tại thời điểm các đội đang thi đấu, Ban Tổ chức yêu cầu các thành viên, chỉ đạo viên và các khán giả của các đội tuyển không sử dụng các thiết bị thu phát tín hiệu không dây ngoài điện thoại di động để cuộc thi diễn ra công bằng, thành công, tốt đẹp.

Các trận đấu tại vòng 1/8 chung kết Robocon Việt Nam 2023 sẽ được truyền hình trực tiếp lúc 20h30 ngày 27-5 trên sóng VTV2. Các đội chiến thắng ở vòng 1/8 sẽ tham gia 4 trận tứ kết, 2 trận bán kết và cuối cùng là chung kết để tìm ra nhà vô địch Robocon Việt Nam năm 2023./.

Ngọc Ánh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com