Nâng cao chất lượng quản lý  các cơ sở giáo dục mầm non độc lập

19:50, 28/02/2023

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) vừa tổ chức hội thảo “Nâng cao chất lượng quản lý, tổ chức và hoạt động của các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN) độc lập” (gồm: nhóm trẻ độc lập, lớp mẫu giáo độc lập, lớp mầm non độc lập). Tham dự hội thảo có lãnh đạo các xã, phường, thị trấn; lãnh đạo, chuyên viên phòng GD và ĐT các huyện, thành phố phụ trách GDMN; cán bộ quản lý trường mầm non công lập có cơ sở GDMN độc lập trên cùng địa bàn; đại biểu các cơ sở GDMN độc lập trên toàn tỉnh.

Hiện nay, nhóm trẻ/lớp mẫu giáo/lớp mầm non độc lập ngày càng tăng về số lượng. Mặt tích cực là góp phần giảm bớt gánh nặng và tình trạng quá tải cho các trường mầm non công lập, đáp ứng nhu cầu được đến trường đúng độ tuổi của trẻ; nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ. Tuy nhiên, những khó khăn, bất cập trong công tác quản lý hoạt động các nhóm, lớp này đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ em. Bởi vậy, việc tăng cường quản lý nhóm, lớp này đang được các cơ quan chức năng tập trung thực hiện.

Các ý kiến tại hội thảo đã tập trung chia sẻ kinh nghiệm, thảo luận các giải pháp nâng cao chất lượng quản lý, tổ chức và hoạt động của cơ sở GDMN độc lập; tập trung vào việc thực hiện Thông tư 49/2021/TT-BGDĐT của Bộ GD và ĐT về Quy chế tổ chức và hoạt động nhóm trẻ độc lập, lớp mẫu giáo độc lập, lớp mầm non độc lập loại hình dân lập và tư thục. cũng trong dịp này, Sở GD và ĐT đã tập huấn các nội dung: hướng dẫn công tác quản lý, tổ chức và hoạt động của các cơ sở GDMN độc lập; hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ trong các cơ sở GDMN độc lập. Qua hội thảo, tập huấn đã góp phần bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ cho các đại biểu đại diện cơ sở GDMN độc lập trong việc thực hiện Chương trình GDMN; đề ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng quản lý, tổ chức và hoạt động của các cơ sở GDMN độc lập trên địa bàn tỉnh./.

Minh Thuận

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com