Vĩnh Long: Tuổi trẻ hướng về biển đảo quê hương

08:04, 04/01/2023

Ngày 2-1-2023, Tỉnh Đoàn Vĩnh Long tổ chức Ngày hội Gói bánh tét để mang tặng các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại Tiểu đoàn 563 Vùng 5 Hải quân, nhân chương trình “Xuân biên giới - Tết hải đảo” năm 2023.

Tham gia ngày hội, đông đảo đoàn viên, thanh niên, sinh viên tình nguyện cùng nhau tự tay gói những đòn bánh tét gửi các chiến sĩ. Ngày hội gói bánh tét là một trong những hoạt động ý nghĩa nhân chương trình “Xuân biên giới - Tết hải đảo”, là dịp để thể hiện tình cảm của thế hệ trẻ tỉnh Vĩnh Long đối với các chiến sĩ đang ngày đêm làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên cương, hải đảo. Hoạt động này còn góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về tầm quan trọng của biển, đảo, những đóng góp của các chiến sĩ nơi đảo xa. Hưởng ứng hoạt động ý nghĩa này, không chỉ các bạn đoàn viên mà người dân địa phương cũng nhiệt tình tham gia, góp sức mình mang những hương vị Tết đến với các chiến sĩ.

TP Hồ Chí Minh: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao vào nông nghiệp

Chiếm khoảng 48% giá trị trong sản xuất nông nghiệp của toàn thành phố, Thành phố Hồ Chí Minh đã và đang tập trung nguồn lực ưu tiên phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghệ sinh học hướng đến nền nông nghiệp đô thị, hiện đại bền vững.

Theo Sở NN và PTNT Thành phố Hồ Chí Minh, toàn thành phố hiện có 113.634ha đất nông nghiệp, chiếm 54,23% tổng diện tích đất tự nhiên; trong đó diện tích ứng dụng công nghệ cao đến nay lên trên 400ha. Những năm qua, Thành phố cũng đã hình thành khu nông nghiệp công nghệ cao, trung tâm công nghệ sinh học, trại trình diễn và thực nghiệm chăn nuôi bò sữa công nghệ cao… Thành phố cũng đã hỗ trợ việc phát triển các sản phẩm nông nghiệp chủ lực và nhiều quy trình sản xuất công nghệ cao đã được chuyển giao, ứng dụng hiệu quả tại các doanh nghiệp, tổ chức và hộ nông dân trên địa bàn thành phố./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com