Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xã giao Đoàn công tác Đại sứ quán Hoa Kỳ

11:46, 09/01/2023

Ngày 9-1, đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp xã giao Đoàn công tác Đại sứ quán Hoa Kỳ do ông Marc Knapper - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam về dự Lễ bàn giao Trung tâm Phòng tránh và Giảm nhẹ thiên tai tỉnh Nam Định. Tiếp và làm việc với Đoàn công tác còn có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Trần Anh Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Mai Văn Quyết, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; đại diện các sở, ngành liên quan.

Quang cảnh buổi tiếp.
Quang cảnh buổi tiếp.

Thông tin với Đoàn công tác về những tiềm năng thế mạnh của tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đặc biệt nhấn mạnh các lợi thế về nguồn nhân lực chất lượng cao, tỷ lệ học sinh giỏi cao nhất trên cả nước; tỉnh còn có nhiều yếu tố phát triển kinh tế du lịch, là điểm đến hấp dẫn du khách do là trung tâm thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu của Việt Nam (đã được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại) và có món Phở, đặc sản ẩm thực, được người dân nhiều nước trên thế giới biết và ưa chuộng. Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định, Nam Định đang là điểm đến của nhiều nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước; tỉnh sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư của Hoa Kỳ đến đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh tại tỉnh.

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xã giao ông Marc Knapper - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam.
Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xã giao ông Marc Knapper - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng trân trọng cảm ơn Chính phủ Hoa Kỳ, cá nhân Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper và các cộng sự đã hỗ trợ xây dựng Trung tâm Phòng tránh và Giảm nhẹ thiên tai, một công trình thiết thực, hữu ích đối với tỉnh Nam Định, địa phương có 72km bờ biển, hàng năm phải chịu nhiều tác động tiêu cực, trực tiếp của thiên tai, biến đổi khí hậu. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ đầu tư các dự án, lĩnh vực tỉnh còn nhiều khó khăn và quan tâm, giới thiệu, hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp Hoa Kỳ tiến hành khảo sát, đầu tư tại Nam Định.

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà ông Marc Knapper - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị tặng quà ông Marc Knapper - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Cảm ơn sự tiếp đón chu đáo, trọng thị của tỉnh, nhất là cá nhân đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị đối với Đoàn công tác, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper cho biết, dọc hành trình di chuyển về tỉnh, Đoàn nhận thấy Nam Định đang ngày một phát triển, nhất là hạ tầng giao thông, có tốc độ cải thiện tính kết nối tương đối nhanh. Khẳng định tại Việt Nam, Hòa Kỳ cũng chú trọng tìm kiếm hợp tác để phát triển lĩnh vực giáo dục đào tạo, vì vậy đề nghị học sinh Nam Định tăng cường quan tâm đến việc du học tại Hoa Kỳ. Ông Marc Knapper cũng khẳng định, trên cương vị của mình, sau buổi làm việc với tỉnh, ông sẽ cung cấp đến các bạn bè đồng cấp, các doanh nghiệp trong nước về tiềm năng, sức hấp dẫn đầu tư cũng như tinh thần hữu nghị, hiếu khách của Nam Định và sẽ cố gắng để thúc đẩy, kết nối doanh nghiệp đến khảo sát, đầu tư tại tỉnh.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi tiếp xã giao.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi tiếp xã giao.

Tin, ảnh: Thanh Thúy

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com