Trao tặng quà Tết cho người nghèo

17:51, 08/01/2023

Hưởng ứng phong trào "Tết Nhân ái" Xuân Quý Mão 2023 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam phát động, sáng 8-1, tại huyện Hải Hậu, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phối hợp với Quỹ Thiện Tâm, Cộng đồng VinFast Toàn cầu (Tập đoàn Vingroup) tổ chức chương trình trao tặng quà cho người nghèo ở các huyện Hải Hậu và Ý Yên. Dự chương trình có đồng chí Vũ Hải Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội; Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam; Nguyễn Hải Dũng, TUV, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo huyện Hải Hậu.

Đồng chí Vũ Hải Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội và lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao quà Tết cho người nghèo huyện Hải Hậu.
Đồng chí Vũ Hải Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội và lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao quà Tết cho người nghèo huyện Hải Hậu.

Tại huyện Hải Hậu, đoàn đã trao 500 suất quà Tết cho 500 người nghèo. 500 suất còn lại được trao cho các hộ gia đình nghèo huyện Ý Yên với tổng  giá trị chương trình là 600  triệu đồng. Kinh phí do Quỹ Thiện Tâm và Cộng đồng VinFast Toàn cầu tài trợ.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Vũ Hải Hà đánh giá cao phong trào “Tết nhân ái” do Trung ương Hội CTĐ phát động thời gian qua. Thông qua phong trào, các cấp Hội CTĐ đã chung tay cùng với Đảng, Nhà nước chăm lo cho các gia đình chính sách, người nghèo được đón Tết đầy đủ, ấm áp hơn. Đây là hoạt động mang đậm tính nhân văn, sự sẻ chia, gắn kết cộng đồng, góp phần củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc. Đồng chí đề nghị, các cấp ủy Đảng, chính quyền trong tỉnh tiếp tục quan tâm, giúp đỡ để các hộ nghèo, gia đình khó khăn, đối tượng chính sách phát triển kinh tế, nỗ lực vượt khó, vươn lên ổn định cuộc sống; các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tiếp tục cùng chung sức với Hội CTĐ, Đảng, Nhà nước trợ giúp ngày càng có hiệu quả hơn cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội; Hội CTĐ các cấp tiếp tục phát huy vai trò “cầu nối”, “địa chỉ tin cậy” để các tầng lớp nhân dân, nhà hảo tâm gửi gắm lòng tin, chia sẻ đóng góp trong các hoạt động nhân đạo từ thiện/.

Tin, ảnh: Hoa Xuân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com