Đoàn doanh nghiệp công nghệ điện tử Đài Loan tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh ta

11:57, 07/12/2022

Sáng 7-12, Đoàn doanh nghiệp công nghệ điện tử Đài Loan (Trung Quốc) đã về tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh ta. 

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Trần Anh Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Mai Văn Quyết, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; đại diện các sở, ngành liên quan.

Các đồng chí: Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự buổi làm việc.
Các đồng chí: Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự buổi làm việc.

Thông tin đến Đoàn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị cho biết: Thời gian qua, công tác thu hút mới các nhà đầu tư luôn được tỉnh chủ động với hàng loạt các điều kiện thuận lợi, có sức hấp dẫn. Tỉnh chủ động lập và thực hiện hiệu quả các quy hoạch; hiện đang khẩn trương hoàn tất lập Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó đã tích hợp một cách khoa học, đồng bộ tất cả các quy hoạch thành phần như điện, nước, viễn thông, hệ thống hạ tầng phục vụ dân sinh và đảm bảo đáp ứng tối đa nhu cầu đầu tư xây dựng các dự án sản xuất, kinh doanh theo quy hoạch. Hạ tầng giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy đang được đẩy mạnh đầu tư; riêng giao thông đường bộ trong 3 năm tới sẽ tương đối hoàn thiện kết nối thông suốt đến các sân bay, cảng biển của các trung tâm vùng và quốc gia, rất thuận lợi cho các nhà đầu tư. Hạ tầng điện lực, viễn thông của tỉnh là một trong những địa phương đạt chất lượng cung ứng tốt nhất trên toàn quốc; lực lượng lao động trẻ dồi dào, được đào tạo tay nghề cao, có 4 trường đại học và 7 trường cao đẳng, đảm bảo đáp ứng kịp thời nhu cầu đào tạo lao động lành nghề cho doanh nghiệp. Một số KCN còn quỹ đất thu hút nhà đầu tư thứ cấp gồm: Dệt may Rạng Đông, Bảo Minh mở rộng, Mỹ Thuận, Trung Thành, Hồng Tiến… Tỉnh cũng quyết liệt cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, đảm bảo an ninh trật tự ngày càng đáp ứng cao nhu cầu đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Về chủ trương thu hút đầu tư, tỉnh định hướng thu hút các doanh nghiệp lớn, công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường, chú trọng các ngành sản xuất điện, điện tử, phụ tùng thiết bị phụ trợ, cơ khí. Trên địa bàn tỉnh hiện có hàng chục dự án đầu tư của các doanh nghiệp Đài Loan. Tất cả các doanh nghiệp của Đài Loan tại Nam Định được tỉnh hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi tối đa theo khuôn khổ pháp luật ở tất cả các khâu xúc tiến, triển khai đầu tư, sản xuất, kinh doanh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn doanh nghiệp công nghệ điện tử Đài Loan.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn doanh nghiệp công nghệ điện tử Đài Loan.

Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp trong Đoàn ghi nhận về những thuận lợi của Nam Định như điều kiện cơ sở hạ tầng giao thông đang ngày càng kết nối, liên thông; các khu công nghiệp khá gần với các sân bay, cảng biển trọng điểm của Việt Nam; nguồn nhân lực cơ bản thuận lợi, phù hợp với nhu cầu đầu tư sản xuất các sản phẩm công nghệ điện tử, chất bán dẫn. Đoàn cũng đánh giá cao sự nhiệt tình, thân thiện của tỉnh trong hỗ trợ doanh nghiệp Đài Loan về tìm hiểu, xúc tiến đầu tư. Đồng thời đề xuất tỉnh chú trọng cung ứng tốt về điện và nước, nhân lực trình độ cao ngành sản xuất chất bán dẫn, linh kiện điện tử và hỗ trợ đảm bảo xử lý nước thải sau sản xuất theo quy định. Các doanh nghiệp trong Đoàn bày tỏ quyết tâm và mong muốn đầu tư các dự án sản xuất linh kiện bán dẫn, thiết bị điện thoại tại địa bàn Nam Định.

Với những đề xuất của Đoàn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cam kết tỉnh sẵn sàng hỗ trợ tối đa trong khuôn khổ quy định pháp luật cho các nhà đầu tư ở tất cả các khâu xúc tiến đầu tư, giải quyết thủ tục hành chính cũng như quá trình sản xuất, kinh doanh tại địa phương; ưu tiên giải quyết các vấn đề doanh nghiệp trong Đoàn đã đề xuất. Tỉnh hoan nghênh thiện chí của các doanh nghiệp trong Đoàn và mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục tìm hiểu sâu để đi đến quyết định đầu tư các dự án tại Nam Định./.

Tin: Thanh Thúy
Ảnh: Viết Dư



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com