Công đoàn ngành Công Thương quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền lợi người lao động

12:52, 25/08/2023

Trong các ngày 24 và 25-8-2023, Công đoàn ngành Công Thương Nam Định đã tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng đại hội.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng đại hội.

Công đoàn ngành Công Thương quản lý 22 công đoàn cơ sở (CĐCS), trong đó có 2 CĐCS hành chính sự nghiệp và 20 CĐCS sản xuất kinh doanh, với tổng số hơn 11 nghìn công nhân, viên chức, lao động. Nhiệm kỳ 2018-2023, phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn ngành đã đạt và vượt nhiều chỉ tiêu đề ra. Các cấp công đoàn thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; chăm lo, bảo vệ, tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động... 100% các đơn vị hành chính sự nghiệp tổ chức hội nghị cán bộ công chức, 76,4% đơn vị sản xuất kinh doanh tổ chức hội nghị người lao động. 100% công nhân lao động (CNLĐ) tại các doanh nghiệp được ký hợp đồng lao động; 95,5% lao động được đóng BHXH; 96% CĐCS tiến hành rà soát kiện toàn Hội đồng Bảo hộ lao động, xây dựng mạng lưới an toàn vệ sinh viên.

Lãnh đạo Sở Công Thương tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng đại hội.
Lãnh đạo Sở Công Thương tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng đại hội.

Công đoàn các đơn vị phối hợp cùng chuyên môn tổ chức huấn luyện kỹ thuật an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ cho cán bộ CNLĐ của doanh nghiệp. Các tổ chức công đoàn thực hiện tốt chương trình phúc lợi, nâng cao đời sống, tổ chức khám sức khoẻ định kỳ, hỗ trợ vé tàu xe cho người lao động ngoại tỉnh về quê ăn tết, hỗ trợ sửa chữa nhà ở “Mái ấm công đoàn” cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng quà cho CNLĐ và con em CNLĐ... Hưởng ứng phong trào thi đua "Lao động giỏi - Lao động sáng tạo", trong nhiệm kỳ toàn ngành có 336 sáng kiến khoa học kỹ thuật hợp lý hoá sản xuất, cải thiện điều kiện làm việc, làm lợi trên 3 tỷ đồng. Công tác xây dựng Đảng được Công đoàn các cấp quan tâm, từ năm 2018 đến nay đã kết nạp được 63 đảng viên và giới thiệu 102 đoàn viên ưu tú để bồi dưỡng phát triển Đảng. Với những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ 2018-2023, Công đoàn ngành Công Thương đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc, 24 bằng khen; UBND tỉnh tặng 4 bằng khen...

Quang cảnh đại hội.
Quang cảnh đại hội.

Nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn ngành Công Thương tiếp tục nỗ lực xây dựng tổ chức vững mạnh toàn diện; phấn đấu phát triển mới từ 1.500 đoàn viên trở lên, thành lập mới 2 CĐCS. 100% CĐCS tham gia tổ chức các phong trào thi đua, nòng cốt là phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Phấn đấu hàng năm có 100% CĐCS hành chính sự nghiệp và 70% CĐCS doanh nghiệp ngoài Nhà nước xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ. Phối hợp với chuyên môn, hàng năm có 100% đơn vị hành chính sự nghiệp mở hội nghị cán bộ công chức cơ quan, 75% doanh nghiệp ngoài Nhà nước tổ chức hội nghị người lao động; phấn đấu 70% doanh nghiệp ngoài Nhà nước có thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể; 70% các bản thỏa ước lao động tập thể có nhiều điều khoản có lợi hơn cho người lao động so với quy định của pháp luật.

Đại hội đã bầu BCH Công đoàn ngành Công Thương Nam Định khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 13 đồng chí./.

Tin, ảnh: Ngọc Linh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com