Tăng cường công tác thanh kiểm tra an toàn thực phẩm tại các địa bàn trọng điểm

19:49, 21/12/2022

Ngày 21-12, Ban Chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác bảo đảm ATTP năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Trong năm 2022, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 song Ban Chỉ đạo liên ngành VSATTP tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng, các địa phương triển khai tích cực các hoạt động phù hợp và đạt được những kết quả quan trọng. Công tác giáo dục, truyền thông được đẩy mạnh, nâng cao nhận thức chuyển đổi hành vi VSATTP của cả người tiêu dùng và người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm. Các ngành chức năng, các địa phương đã tổ chức tuyên truyền lưu động về Tháng hành động về đảm bảo ATTP năm 2022 và đảm bảo ATTP trong dịp hè và Tết Trung thu 2022. Phát 65 nghìn tờ rơi, tờ gấp tuyên truyền cho các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, dịch vụ ăn uống; treo 400 băng rôn, khẩu hiệu, in sao và phát băng đĩa tuyên truyền về ATTP ở nơi đông dân cư… Công tác đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực cho Ban Chỉ đạo liên ngành VSATTP các cấp và đội ngũ cán bộ làm công tác ATTP toàn tỉnh tiếp tục được tăng cường. Hệ thống tổ chức quản lý Nhà nước về ATTP được cải thiện, góp phần kiểm soát hiệu quả ATTP trong các cơ sở sản xuất, chế biến kinh doanh thực phẩm. Toàn tỉnh đã thành lập 487 đoàn kiểm tra liên ngành, chuyên ngành từ cấp tỉnh đến cấp xã, phường, thị trấn; tổ chức thanh tra, kiểm tra 5.101 lượt cơ sở, phát hiện 275 cơ sở vi phạm (chiếm 5,4%), 100% cơ sở vi phạm bị xử lý với tổng số tiền phạt gần 830 triệu đồng. Công tác phòng chống ngộ độc thực phẩm, sự cố ATTP và giám sát đảm bảo ATTP các sự kiện chính trị, văn hóa xã hội được chú trọng. Đặc biệt là các sự kiện như: SEA Games 31 tổ chức tại Nam Định; “Ngày của Phở 12-12”; Chương trình thi đấu môn Jujitsu trong Chương trình Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX tổ chức tại Nam Định…; công tác ATTP được bảo đảm tốt, không để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm, sự cố về ATTP, tạo ấn tượng tốt cho các quan khách, đại biểu, vận động viên, cổ động viên và du khách về ẩm thực Nam Định. 

Năm 2023, các ngành chức năng, các địa phương tiếp tục tăng cường công tác quản lý về ATTP theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh. Trong đó thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 13-4-2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường trách nhiệm quản lý Nhà nước về ATTP trong tình hình mới. Hoàn thiện, đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác hậu kiểm ATTP; tăng cường kiểm tra công tác quản lý ATTP tại các địa bàn trọng điểm, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Trước mắt là triển khai kế hoạch đảm bảo ATTP dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 và lễ hội 
Xuân 2023./.

Minh Tân
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com