Thời gian qua, các hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh được các nhà trường lồng ghép, tích hợp vào hoạt động giảng dạy chính khóa các môn học và các buổi sinh hoạt tập thể, hoạt động ngoại khóa, giáo dục ngoài giờ lên lớp, các buổi chào cờ, sinh hoạt lớp, trải nghiệm sáng tạo… mang đến cho học sinh nhiều sân chơi bổ ích, hấp dẫn.
Một trong những nguyên nhân quan trọng của tình trạng trên là công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh hiện nay còn nhiều bất cập, trước hết là do thiếu sự quan tâm, giáo dục của gia đình.
Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh, góp phần xây dựng thế hệ trẻ có đạo đức trong sáng, lối sống văn hóa lành mạnh, tuân thủ pháp luật; có trách nhiệm đối với bản thân, gia đình và xã hội; khơi dậy tinh thần thi đua học tập, rèn luyện là nhiệm vụ giáo dục quan trọng được Trường THPT Trần Hưng Đạo (thành phố Nam Định) quan tâm thực hiện với nhiều giải pháp sáng tạo, phù hợp, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.
Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh trong giai đoạn hiện nay được xác định là nhiệm vụ quan trọng và mang tính chiến lược, lâu dài, góp phần hình thành, phát huy những phẩm chất tốt đẹp về nhân cách cho mỗi học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên (HSSV) được ngành Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) xác định là một nhiệm vụ quan trọng, góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện con người...
Với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, các đơn vị, trường học trong tỉnh đã cụ thể hóa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đưa vào đời sống học đường...
Hiện nay, bên cạnh việc dạy văn hóa, các hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống, pháp luật cho học sinh được triển khai tại tất cả các trường học trong tỉnh. Đây là vấn đề quan trọng và cấp thiết trong giai đoạn hiện nay, góp phần hoàn thiện nhân cách thế hệ trẻ.
Giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên (HS, SV) là một lĩnh vực quan trọng trong hình thành nhân cách, phát triển con người trong nhà trường.
Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng, góp phần xây dựng thế hệ trẻ có đạo đức trong sáng, lối sống văn hóa, lành mạnh, tuân thủ pháp luật; có trách nhiệm đối với bản thân, gia đình và xã hội; đồng thời, khơi dậy tinh thần thi đua học tập, rèn luyện là một nhiệm vụ giáo dục quan trọng được Sở GD và ĐT quan tâm chỉ đạo...
Đây là ý kiến của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương triển khai Nghị quyết của Quốc hội khóa XIV về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết...
Ngày 14-4-2016, Sở GD và ĐT tổ chức hội thảo nâng cao hiệu quả giáo dục đạo đức, lối sống, phòng chống bạo lực trong trường học. Tham gia hội thảo, có đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh; phòng GD và ĐT các huyện, thành phố; các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, THPT, trung tâm GDTX...
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa có thông báo kết luận của Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Quang Quý tại cuộc họp Ban chỉ đạo phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" (THTT-HSTC).
Một trong các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thực hiện Nghị quyết số 33/NQ-TW ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XI) về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước” là xây dựng môi trường văn hóa. Thời gian qua, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp để xây dựng môi trường văn hóa trong trường học.
Đó là yêu cầu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết năm học 2018-2019, triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020 diễn ra ngày 6-8.
Giáo dục đạo đức cho học sinh được xác định là nhiệm vụ quan trọng, lâu dài, mang tính chiến lược trong phát triển giáo dục và phát triển đất nước bởi không chỉ bồi dưỡng nhận thức về các chuẩn mực xã hội mà còn góp phần định hình, phát huy những phẩm chất cần thiết của nhân cách con người.