Cán bộ, công chức đang hưởng chế độ phụ cấp trách nhiệm theo nghề thanh tra khi trực tiếp tham gia công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại trụ sở tiếp công dân hoặc địa điểm tiếp công dân thì được bồi dưỡng mức 120.000 đồng/người/ngày.
Tình hình khiếu nại, tố cáo (KNTC) ở huyện Hải Hậu thời gian qua vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Nguyên nhân, trên địa bàn huyện triển khai nhiều công trình giải phóng mặt bằng của Trung ương, tỉnh, huyện...
Công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo luôn được huyện Xuân Trường xác định là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của cả hệ thống chính trị nhằm mục tiêu xây dựng một chính quyền gần dân, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn, góp phần phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.
Thời gian qua, huyện Nam Trực tập trung thực hiện công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi cho kinh tế - xã hội phát triển.
Do nhận thức về chính sách pháp luật của một bộ phận nhân dân còn hạn chế và chính sách đền bù, giải phóng mặt bằng liên quan đến người sử dụng đất còn nhiều bất cập, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo ở một số địa phương, đơn vị chưa triệt để nên đã nảy sinh tình trạng khiếu nại, tố cáo (KNTC) kéo dài, vượt cấp.
Theo số liệu thống kê, những tháng đầu năm 2021 tình hình đơn, thư khiếu nại, tố cáo (KNTC) trong tỉnh vẫn còn phức tạp.
Năm 2024, số vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC) thuộc thẩm quyền giải quyết của thủ trưởng cơ quan hành chính các cấp trong tỉnh giảm so với cùng kỳ năm 2023.
Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị (khóa XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân (TCD) và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), Huyện ủy Ý Yên luôn xác định công tác tiếp công dân...
Trong những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Hải Hậu đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc công tác tiếp công dân...
Với mục tiêu tiếp tục giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi để kinh tế - xã hội phát triển, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền Thành phố Nam Định đã chú trọng làm tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân.
Tình trạng "e;sáng tác"e; ra đơn thư tố cáo sai sự thật, vu khống nhằm mục đích triệt hạ uy tín người khác trước thềm bầu cử cần nhìn nhận đúng bản chất vấn đề.
Công tác tiếp dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo (KNTC) được cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Vụ Bản luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và xử lý kịp thời, đúng pháp luật, giúp người dân hiểu và đồng thuận với đường lối...
Thời gian qua, công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân trên địa bàn huyện Xuân Trường có chuyển biến tích cực.
Thời gian qua, UBND huyện Xuân Trường đã tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn, các cơ quan chuyên môn thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả việc tiếp công dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo (KNTC), góp phần giữ vững an ninh, trật tự, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội.
Theo Thông tư liên tịch số 46/2012/TTLT-BTC-TTCP do Bộ Tài chính và Thanh tra Chính phủ vừa ban hành, từ ngày 1-5-2012, cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh được hưởng chế độ bồi dưỡng từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng/người/ngày.