Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra khắc phục sự cố tràn đê bối Phương Định

17:49, 11/09/2024

Chiều 11/9, đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra công tác khắc phục sự cố tràn đê bối Phương Định (Trực Ninh). Cùng đi với đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy có các đồng chí: Phạm Thị Thu Hằng, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy; lãnh đạo huyện Trực Ninh.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lê Quốc Chỉnh kiểm tra đê bối Phương Định. Dt1
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lê Quốc Chỉnh kiểm tra đê bối Phương Định. 

Do mưa lớn, kết hợp với nước lũ từ thượng nguồn đổ về, từ ngày 10/9, mực nước trên sông Ninh Cơ thuộc địa bàn xã Phương Định dâng cao vượt mức báo động 3 là 62cm, đã có một số điểm nước tràn qua mặt đê bối, đe doạ trực tiếp đến an toàn của 459 hộ dân với gần 1.500 nhân khẩu. Ngày 11/9 mực nước trên sông Ninh Cơ tiếp tục lên, đến 15 giờ cùng ngày đã đạt đỉnh lũ 3,7m, vượt mức báo động 3 là 1,1m và gây tràn nhiều đoạn qua mặt đê bối.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lê Quốc Chỉnh kiểm tra công tác khắc phục sự cố tràn đê bối Phương Định.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lê Quốc Chỉnh kiểm tra công tác khắc phục sự cố tràn đê bối Phương Định.

Ngay trong ngày 10/9, huyện Trực Ninh đã phát lệnh di dời đối với 459 hộ dân. Đến hết ngày 10/9, huyện đã di dời được 1.100 dân, trong đó có tất cả các đối tượng là người già, người ốm đau, người khuyết tật và trẻ em. Đến sáng ngày 11/9 đã di dời cơ bản số dân thuộc vùng đê bối Phương Định về nơi tránh trú an toàn. Bên cạnh đó, huyện đã huy động lực lượng gồm: Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện; Công an huyện; các ban, ngành, đoàn thể của huyện; trung đội dân quân cơ động; lực lượng xung kích các xã Trung Đông, Liêm Hải và thị trấn Cổ Lễ cùng xã Phương Định thực hiện các biện pháp khắc phục, chống tràn đê. Đến thời điểm hiện tại, các đoạn đê bị tràn cơ bản đã được khống chế. Nước trên sông bắt đầu rút.

Lực lượng chức năng cùng người dân nỗ lực khắc phục sự cố tràn đê.
Lực lượng chức năng cùng người dân nỗ lực khắc phục sự cố tràn đê.
Các đoạn đê bị tràn cơ bản đã được khống chế.
Các đoạn đê bị tràn cơ bản đã được khống chế.

Sau khi kiểm tra thực tế, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Quốc Chỉnh biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của toàn hệ thống chính trị huyện Trực Ninh trong việc khắc phục sự cố tràn đê. Đồng chí nhấn mạnh, tình hình mưa, lũ còn diễn biến phức tạp, bất thường; vì thế yêu cầu huyện Trực Ninh duy trì tổ chức trực ban 24/24 giờ, huy động tối đa nhân lực, thiết bị, vật tư tại chỗ để sẵn sàng phương án ứng phó kịp thời; phát hiện các tình huống phát sinh khẩn trương báo cáo tỉnh để điều động nhân lực, thiết bị ứng phó, đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng của nhân dân, giảm thiểu tối đa thiệt hại do thiên tai gây ra./.

Tin, ảnh: Ngọc Ánh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com