Chiều 15/8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2023-2024; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024-2025 cấp tiểu học.
Quang cảnh hội nghị. |
Năm học 2023-2024, cấp tiểu học của tỉnh đã triển khai hiệu quả chương trình, sách giáo khoa (SGK) lớp 1, lớp 2, lớp 3 và lớp 4, chuẩn bị tốt các điều kiện cho việc triển khai chương trình, SGK lớp 5. Tiếp tục tăng cường cơ sở vật chất, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên; hoàn thành việc lựa chọn SGK theo đúng yêu cầu quy định tại Thông tư 27/2023/TT-BGDĐT của Bộ GD và ĐT quy định việc lựa chọn SGK trong cơ sở giáo dục phổ thông (GDPT). Các nhà trường đã chủ động phân phối nội dung, thời lượng đảm bảo thực hiện đúng - đủ nội dung chương trình, linh hoạt sáng tạo trong tổ chức các hoạt động giáo dục với nhiều hình thức sáng tạo, quy mô phù hợp điều kiện thực tế của địa phương. Triển khai đại trà giáo dục STEM, dạy học tài liệu giáo dục địa phương đối với các khối lớp đang triển khai thực hiện Chương trình GDPT 2018. Trong quá trình triển khai nhiệm vụ năm học, năng lực lãnh đạo của đội ngũ cán bộ quản lý, năng lực chuyên môn của đội ngũ giáo viên trực tiếp triển khai dạy học chương trình, SGK mới đối với các khối lớp được nâng cao, do đó đã khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
Năm học 2024-2025, giáo dục tiểu học tỉnh tập trung thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm: Tổ chức triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025 bảo đảm an toàn trường học và chủ động, linh hoạt thực hiện kế hoạch năm học; thực hiện hiệu quả chương trình GDPT 2018 đối với tất cả các khối lớp; tiếp tục triển khai đại trà giáo dục STEM; tích cực thực hiện chuyển đổi số trong giáo dục, triển khai học bạ số và giáo dục kỹ năng công dân số cho học sinh theo hướng dẫn của Bộ GD và ĐT và kế hoạch của ngành; tổ chức tốt các câu lạc bộ, các hoạt động ngoại khoá, giáo dục kỹ năng sống... Rà soát, tham mưu tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng điều kiện thực hiện chương trình GDPT 2018; nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý; tham mưu UBND cấp huyện xây dựng kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng để có đủ giáo viên, đảm bảo chất lượng dạy học các môn học theo chương trình GDPT cấp tiểu học. Đổi mới công tác quản lý, quản trị trường học theo hướng phát huy tính chủ động, linh hoạt của nhà trường và năng lực tự chủ, sáng tạo của tổ chuyên môn, giáo viên trong việc thực hiện chương trình GDPT cấp tiểu học; làm tốt công tác truyền thông về đổi mới chương trình GDPT; tuyên truyền, định hướng các chủ trương, chính sách mới về giáo dục..., tạo sự ủng hộ, đồng thuận giữa nhà trường, gia đình và xã hội./.
Tin, ảnh: Minh Thuận
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin