Tiếp tục đổi mới công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi 

15:02, 12/07/2024

Ngày 12/7, Tỉnh Đoàn tổ chức hội nghị sơ kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh, thiếu nhi 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

6 tháng đầu năm 2024, công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh được triển khai tích cực với các hoạt động, phong trào xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh... Các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh chú trọng tổ chức đồng loạt các hoạt động tạo hiệu ứng xã hội, trong đó đã thực hiện gần 1.000 công trình, phần việc thanh niên với tổng trị giá trên 4 tỷ đồng. Duy trì và gắn biển mới các tuyền đường thanh niên tự quản “Sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh, an toàn”, tuyên truyền xây dựng lối sống văn minh, cư xử văn hóa trong thanh niên và nhân dân; đồng loạt ra quân hưởng ứng ngày cao điểm chiến sĩ tình nguyện vì đô thị văn minh.

Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức được 250 hoạt động bóc xóa quảng cáo trên các tuyến đường; xây dựng mới 10 tuyến đường thanh niên tự quản; quét vôi, tẩy xóa quảng cáo rao vặt trái phép trên 2.000 gốc cây, cột điện trên các tuyến phố, tham gia hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến và giải quyết thủ tục hành chính, mở tài khoản thanh toán điện tử với sự tham gia đồng hành của trên 6.000 lượt đoàn viên, thanh niên. Bên cạnh đó, chương trình “Tình nguyện mùa Đông” và “Xuân tình nguyện 2024” được triển khai với nhiều hoạt động thiết thực, kịp thời chăm lo Tết Nguyên đán cho các đối tượng thanh, thiếu niên và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn với 5.750 suất quà, trị giá gần 2,8 tỷ đồng. Công tác phát triển đoàn viên tiếp tục được duy trì và có nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng đoàn viên, trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh kết nạp được 11.965 đoàn viên mới.

6 tháng cuối năm 2024, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tiếp tục chỉ đạo tổ chức Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam cấp huyện và Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029. Triển khai tích cực chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” năm 2024; phối hợp tổ chức chương trình đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Tổ chức các hoạt động uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa và Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ; tổ chức các hoạt động của chương trình “Tình nguyện mùa Đông 2024” và “Xuân tình nguyện 2025”...

Tin, ảnh: Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com