Sáng mai, trên 21.800 thí sinh toàn tỉnh bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

17:40, 26/06/2024

Sáng mai, 27/6, cùng với 1,1 triệu thí sinh cả nước, trên 21.800 thí sinh toàn tỉnh bước vào ngày đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Thí sinh tại Điểm thi THPT Trần Hưng Đạo (thành phố Nam Định) kiểm tra tên trong danh sách phòng thi.
Thí sinh tại Điểm thi THPT Trần Hưng Đạo (thành phố Nam Định) kiểm tra tên trong danh sách phòng thi.

14h00 chiều 26-6, có 21.812 thí sinh trên tổng số 21.871 thí sinh đăng ký dự thi đã có mặt tại phòng thi để làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến Quy chế thi, Lịch thi (vắng 59 thí sinh).

Kỳ thi năm nay, toàn tỉnh bố trí 36 Điểm thi, tổng số 931 phòng thi; 2.786 cán bộ được huy động làm công tác coi thi, trong đó 36 người là trưởng điểm thi, 72 phó trưởng điểm thi, 108 thư ký điểm thi, 2.040 cán bộ coi thi, 390 cán bộ giám sát, 140 cán bộ thanh tra thi. Ngoài ra, huy động 650 người là công an, bảo vệ, phục vụ, y tế.

Thí sinh tại Điểm thi THPT Trần Hưng Đạo (thành phố Nam Định) làm thủ tục dự thi.
Thí sinh tại Điểm thi THPT Trần Hưng Đạo (thành phố Nam Định) làm thủ tục dự thi.

Tại các điểm thi bố trí đủ phòng chờ theo số lượng thí sinh dự thi của các bài thi tổ hợp, đảm bảo yêu cầu quản lý thí sinh, an toàn về người, tài sản của thí sinh. Tại điểm thi có biển chỉ dẫn, lịch thi, sơ đồ phòng thi, hiệu lệnh trống và bố trí nước uống, quạt mát cho thí sinh.

Thí sinh tại Điểm thi THPT Nguyễn Khuyến (thành phố Nam Định) làm thủ tục dự thi.
Thí sinh tại Điểm thi THPT Nguyễn Khuyến (thành phố Nam Định) làm thủ tục dự thi.

Trước, trong các ngày thi, lực lượng công an phối hợp các nhà trường bố trí cán bộ tại các vị trí, khu vực trọng yếu như cổng trường, xung quanh trường để giám sát và can thiệp kịp thời các tình huống phát sinh; đồng thời hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh.

Thí sinh tại Điểm thi THPT Nguyễn Khuyến (thành phố Nam Định) rà soát các thông tin trên thẻ dự thi.
Thí sinh tại Điểm thi THPT Nguyễn Khuyến (thành phố Nam Định) rà soát các thông tin trên thẻ dự thi.

Đối với các thí sinh ở xa, các nhà trường có phương án hỗ trợ để thí sinh được sắp xếp ở tại các nơi gần điểm thi trong phạm vi 5-7km. Đặc biệt, những thí sinh có nguyện vọng ở trọ, các đơn vị phối hợp Huyện Đoàn, Thành Đoàn hỗ trợ thí sinh tìm nơi ở. Các trường có học sinh dự thi tại các điểm thi đều cử cán bộ phụ trách quản lý và hỗ trợ về thủ tục cho thí sinh khi cần thiết.

Các thí sinh phấn khởi đến làm thủ tục nhận phòng thi, nghe phổ biến quy chế thi tại Điểm thi THPT Trần Văn Lan (Mỹ Lộc).
Các thí sinh phấn khởi đến làm thủ tục nhận phòng thi, nghe phổ biến quy chế thi tại Điểm thi THPT Trần Văn Lan (Mỹ Lộc).

Công tác đảm bảo an ninh, an toàn, phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, chăm sóc sức khỏe cho thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ thi tại các điểm thi cũng được chú trọng để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đạt kết quả cao. Trong đó, ngành GD và ĐT phối hợp công an các huyện, thành phố, các đơn vị nghiệp vụ, chính quyền các địa phương nơi đặt các điểm thi chỉ đạo tăng cường an ninh trật tự, rà soát, bổ sung điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cho công tác bảo vệ, phòng, chống cháy nổ, có phương án đối với tình huống thời tiết cực đoan mưa, bão, lũ. Đồng thời, tăng cường chỉ đạo, phối hợp các đơn vị chức năng đẩy mạnh nắm tình hình, tuyên truyền phổ biến quy định cấm sử dụng các thiết bị công nghệ cao để gian lận trong kỳ thi.

Đội tình nguyện viên tiếp sức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Điểm thi THPT Trần Văn Lan (Mỹ Lộc).
Đội tình nguyện viên tiếp sức kỳ thi tại Điểm thi THPT Trần Văn Lan (Mỹ Lộc).

Ngày 27/6, buổi sáng các thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn (120 phút); chiều thi môn Toán (90 phút). Ngày 28/6, buổi sáng các thí sinh thi tổ hợp các môn Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hoá học, Sinh học) hoặc tổ hợp các môn Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân), thời gian 150 phút; chiều thi môn Ngoại ngữ (60 phút).

Trước và trong các ngày thi, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT 2024 tỉnh Nam Định sẽ tổ chức các hoạt động thanh tra, kiểm tra tại các điểm thi. Ngoài ra, tại các điểm thi còn có các cán bộ thanh tra do Sở GD và ĐT điều động và cán bộ thanh tra do Bộ GD và ĐT điều động. Qua hoạt động thanh tra, kiểm tra, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh Nam Định, Sở GD và ĐT chỉ đạo các hội đồng thi thực hiện nghiêm túc quy chế, quy định; đảm bảo an toàn, bảo mật đề thi, bài thi; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng địa phương phục vụ kỳ thi hiệu quả; đảm bảo các thí sinh được tạo mọi điều kiện tham dự kỳ thi đạt kết quả cao./.

Tin: Minh Thuận
Ảnh: Minh Tân, Khánh Dũng, Minh Thuận



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com