Lãnh đạo thành phố Nam Định tổ chức đối thoại với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và nhân dân

17:56, 27/06/2024

Chiều 27/6, Ban Thường vụ Thành ủy Nam Định tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố với MTTQ, các đoàn thể và nhân dân năm 2024. Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố và các đồng chí Thường trực Thành ủy, lãnh đạo UBND thành phố Nam Định chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đại diện các Ban Xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh; lãnh đạo thành phố và các phòng, ban chuyên môn, các cơ quan, đơn vị và gần 300 đại biểu, nhân dân.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố Nam Định chủ trì hội nghị.
Các đồng chí lãnh đạo thành phố Nam Định chủ trì hội nghị.

Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố với MTTQ, các đoàn thể và nhân dân năm 2024 nhằm thực hiện hiệu quả Quyết định số 218-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị (khóa XI), các quy định và văn bản hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy về tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; góp phần đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền; tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, đồng thời phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Tại hội nghị, lãnh đạo UBND thành phố Nam Định báo cáo khái quát tình hình, kết quả phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024; nêu bật những khó khăn, tồn tại cần sự chung sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân để triển khai, thực hiện, giúp thành phố phát triển nhanh, bền vững. Các đại biểu đã nêu 16 câu hỏi liên quan đến 3 nhóm vấn đề lớn gồm công tác xây dựng Đảng, chính quyền; phát triển kinh tế - xã hội; các vấn đề về chính sách ảnh hưởng trực tiếp đến tập thể, cá nhân. Các câu hỏi đều được đại diện các phòng, ban chuyên môn, cơ quan, đơn vị liên quan và lãnh đạo thành phố trả lời thỏa đáng, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Thành ủy Nam Định Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh, Thường trực Thành uỷ, lãnh đạo UBND thành phố ghi nhận, đánh giá cao các đại biểu đã thẳng thắn trao đổi, đóng góp ý kiến trên tất cả các lĩnh vực của thành phố. Đây là hội nghị thứ 4 trong nhiệm kỳ, cấp ủy, chính quyền thành phố tổ chức đối thoại với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân đại diện cho nhiều thành phần từ cơ sở, các tổ chức xã hội. Qua đây để cấp ủy, chính quyền thành phố nắm bắt đầy đủ, toàn diện, hiểu hơn những tâm tư, nguyện vọng, vướng mắc từ cơ sở, những vấn đề cần tập trung giải quyết ngay, những vấn đề mang tính chiến lược cần có kế hoạch, lộ trình để thực hiện.

Quang cảnh hội nghị đối thoại.
Quang cảnh hội nghị đối thoại.

Thời gian tới, Ban Thường vụ Thành ủy đề nghị các đảng uỷ, đồng chí bí thư đảng uỷ trực tiếp chỉ đạo tổ chức chương trình, kế hoạch giám sát, phản biện xã hội gắn với giải quyết các kiến nghị của cử tri, nhân dân trên địa bàn; xác định đây là một giải pháp căn bản để thực hiện hiệu quả phương châm "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng". UBND các phường, xã căn cứ báo cáo giám sát, phản biện xã hội, các ý kiến kiến nghị đã được MTTQ và các đoàn thể chuyển đến, khẩn trương nghiên cứu, xem xét và có trách nhiệm trả lời, giải quyết các ý kiến, kiến nghị sau giám sát. MTTQ và các đoàn thể chủ động giám sát theo chuyên đề có trọng tâm, trọng điểm tập trung vào những chủ trương, chính sách lớn, những chỉ đạo của Thành uỷ, HĐND, UBND thành phố; ưu tiên những vấn đề liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích chính đáng của nhân dân, những vấn đề về kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, chính quyền, dư luận xã hội quan tâm, bức xúc. Tiếp tục tăng cường công tác dân vận khéo, dân vận chính quyền một cách linh hoạt; tham gia giải quyết vấn đề bức xúc trong nhân dân, hạn chế tình trạng khiếu nại, khiếu kiện, tố cáo vượt cấp, qua đó tăng cường sự tham gia của người dân vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, tạo sự đồng thuận cao để triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chương trình phát triển của thành phố đã đề ra./.

Tin, ảnh: Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com