Chiều 28-6, hơn 21.600 thí sinh toàn tỉnh hoàn thành buổi thi cuối cùng Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

17:39, 28/06/2024

Sau 2 ngày thi (ngày 27 và 28/6), Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh đã kết thúc thành công. Các điểm thi thực hiện nghiêm quy chế thi, bảo đảm an toàn cho thí sinh và cán bộ làm công tác thi.

Thí sinh tại Điểm thi THPT chuyên Lê Hồng Phong trao đổi đáp án sau khi làm xong bài thi tổ hợp.
Thí sinh tại Điểm thi THPT chuyên Lê Hồng Phong (thành phố Nam Định) trao đổi đáp án sau khi làm xong bài thi tổ hợp.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD và ĐT, môn Ngữ văn có 21.592 thí sinh đăng ký dự thi (ĐKDT), 21.544 thí sinh dự thi, vắng 48 thí sinh. Môn Toán có 21.701 thí sinh ĐKDT, 21.653 thí sinh dự thi, vắng 48 thí sinh.

Niềm vui của các thí sinh sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên tại Điểm thi THPT Giao Thủy B (Giao Thủy).
Niềm vui của các thí sinh sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên tại Điểm thi THPT Giao Thủy B (Giao Thủy).
Phụ huynh đón thí sinh sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên tại điểm thi THPT Giao Thủy B (Giao Thủy).
Phụ huynh đón thí sinh sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên tại điểm thi THPT Giao Thủy B.

Ở tổ hợp các môn Khoa học tự nhiên, có 10.326 thí sinh ĐKDT môn Vật lý, 10.301 em dự thi, vắng 25 em; 10.339 thí sinh ĐKDT môn Hóa học, 10.313 em dự thi, vắng 26 em; 10.237 thí sinh ĐKDT môn Sinh học, 10.220 em dự thi, vắng17 em. 

Cảm ơn Mẹ, con làm tốt Bài thi!.
"Cảm ơn Mẹ, con làm tốt Bài thi!" - thí sinh chia sẻ với mẹ tại Điểm thi THPT Tống Văn Trân (Ý Yên).
Niềm vui của học sinh THPT Tống Văn Trân (Ý Yên) làm Tốt bài thi Tổ hợp.
Niềm vui của học sinh THPT Tống Văn Trân làm Tốt bài thi Tổ hợp.
Tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại Điểm thi THPT Tống Văn Trân (Ý Yên).
Tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại Điểm thi THPT Tống Văn Trân.

Ở tổ hợp các môn Khoa học xã hội, có 11.245 thí sinh ĐKDT môn Lịch sử, 11.214 em dự thi, vắng 31 em; 11.233 thí sinh ĐKDT môn Địa lý , 11.204 em dự thi, vắng 29 em; 8.466 thí sinh ĐKDT môn Giáo dục công dân, 8.455 em dự thi, vắng 11 em. Môn Ngoại ngữ (Anh, Nga, Pháp, Trung Quốc, Đức, Nhật, Hàn) có 18.676 em ĐKDT, 18.631 em dự thi, vắng 45 em.

Thí sinh tại Điểm thi THPT B Hải Hậu (Hải Hậu) được tiếp sức trước khi bước vào phòng thi môn Ngoại ngữ.
Thí sinh tại Điểm thi THPT B Hải Hậu (Hải Hậu) được "tiếp sức" trước khi bước vào phòng thi môn Ngoại ngữ.

Theo đánh giá của đa số giáo viên và thí sinh, đề thi môn Ngữ văn năm nay dễ và khá hay, sát với chương trình học và nội dung ôn tập, nhưng cũng có phần yêu cầu thí sinh phải nắm chắc kiến thức cơ bản và có chiều sâu tư duy, giàu kiến thức thực tế mới giành điểm cao. Đề thi môn Toán khó hơn năm trước, độ phân hoá cao. Bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên được thí sinh nhận xét vừa sức, không khác nhiều so với đề minh họa của năm nay và đề thi của các năm trước, tuy nhiên, vẫn đảm bảo độ phân hóa, phù hợp mục tiêu xét tuyển đại học.

Thí sinh tại Điểm thi THPT Mỹ Lộc (Mỹ Lộc) phấn khởi sau khi hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Thí sinh tại Điểm thi THPT Mỹ Lộc (Mỹ Lộc) phấn khởi sau khi hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Bài thi tổ hợp Khoa học xã hội; trong đó, đề thi môn Lịch sử được nhận xét là khá thú vị khi ứng dụng thêm kiến thức thực tế bên cạnh những nội dung trong chương trình phổ thông. 2 môn còn lại của tổ hợp Khoa học xã hội là Địa lý và Giáo dục công dân được đánh giá đều là những kiến thức cơ bản nằm trong chương trình học, không “đánh đố” thí sinh. Bài thi Ngoại ngữ tương đối dễ, nhưng từ câu 40 trở đi bắt đầu có những câu khó để phân loại thí sinh, lựa chọn thí sinh đạt điểm cao và điểm tuyệt đối.

Các thí sinh tại Điểm thi THPT Giao Thủy (Giao Thủy) rời phòng thi với tâm trạng thoải mái, vui vẻ sau khi hoàn thành xong các môn thi.
Các thí sinh tại Điểm thi THPT Giao Thủy (Giao Thủy) rời phòng thi với tâm trạng thoải mái, vui vẻ sau khi hoàn thành xong các môn thi.

Trong cả 2 ngày thi thời tiết khá mát mẻ, thuận lợi cho thí sinh đi lại và làm bài. Tại tất cả các điểm thi trong tỉnh không có thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế, các điều kiện tổ chức kỳ thi cơ bản được đảm bảo.

Thí sinh tại Điểm thi Trường THPT Mỹ Lộc (Mỹ Lộc) trao đổi bài sau khi hoàn thành môn thi Ngoại ngữ, Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024
Thí sinh tại Điểm thi Trường THPT Mỹ Lộc (Mỹ Lộc) trao đổi bài sau khi hoàn thành môn thi Ngoại ngữ

Tại các điểm thi, lực lượng an ninh được tăng cường, điều động để giám sát, bảo vệ sự an toàn tuyệt đối của kỳ thi. Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên các trường đại học, cao đẳng, THPT trên địa bàn đã tổ chức các đội tình nguyện kịp thời tiếp sức, hỗ trợ thí sinh, động viên thí sinh hoàn thành tốt kỳ thi.

Cũng theo Sở GD và ĐT, thời gian dự kiến bắt đầu chấm thi từ ngày 29/6. Thời gian công bố kết quả thi vào 8h00 ngày 17/7, dự kiến thời gian xét công nhận tốt nghiệp THPT vào ngày 19/7 theo kế hoạch của Bộ GD và ĐT./.

Nhóm PV thời sự



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com