Đại hội thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Trực Ninh giai đoạn 2019-2024

11:37, 22/05/2024

Ngày 22-5, Lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Trực Ninh tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2019-2024.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội TĐQT LLVT huyện Trực Ninh.
Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội TĐQT LLVT huyện Trực Ninh.

5 năm qua, phong trào TĐQT của LLVT huyện Trực Ninh được triển khai thực hiện và hoàn thành toàn diện trên tất cả các nội dung, trong đó có nhiều nội dung hoàn thành xuất sắc. Đảng uỷ, Ban CHQS huyện Trực Ninh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng kế hoạch tổ chức phát động, duy trì các phong trào thi đua năm, các đợt thi đua đột kích, thi đua cao điểm, thi đua đặc biệt sát với thực tiễn nhiệm vụ của địa phương, đơn vị, trong đó đã hướng hoạt động công tác thi đua đột phá vào những khâu yếu, mặt yếu, việc mới và việc khó trong từng giai đoạn, nhiệm vụ. Tham gia Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị tỉnh từ năm 2019 đến năm 2023, đều nằm trong tốp dẫn đầu các huyện, thành phố; Hội thi sáng kiến cải tiến mô hình, trang thiết bị, học cụ huấn luyện đạt 1 giải A cấp Quân khu, 2 giải A, 1 giải B, 2 giải C cấp Bộ CHQS tỉnh; có 42 sản phẩm sáng kiến, cải tiến được áp dụng trong huấn luyện và sinh hoạt công tác tại đơn vị. Phong trào thi đua hướng vào việc tham mưu và tổ chức thành công cuộc diễn tập KVPT huyện, diễn tập chỉ huy cơ quan; diễn tập PCTT-TKCN, diễn tập chiến đấu xã, thị trấn trong KVPT. Trong 5 năm qua, toàn huyện đã rà soát và cử 94 cán bộ tham gia bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh (QPAN) đối tượng 2 và 3; mở 13 lớp bồi dưỡng kiến thức QPAN cho 1.425 đồng chí đối tượng 4; 214 chức sắc, chức việc tôn giáo và gần 25 nghìn lượt học sinh, qua đó góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ hàng năm luôn hoàn thành 100% chỉ tiêu. Công tác hậu cần kỹ thuật; công tác hậu phương quân đội luôn được đảm bảo.

Với những thành tích và kết quả đạt được, 5 năm qua, LLVT huyện đã được Bộ Quốc phòng, Tỉnh ủy, UBND tỉnh tặng 4 Bằng khen; 3 lần được Bộ Tư lệnh Quân khu 3 tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng; trong thực hiện phong trào TĐQT có 32 lượt tập thể, 65 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng; 345 cá nhân được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân, Huy chương các loại. 

Giai đoạn 2024 - 2029, LLVT huyện tiếp tục đẩy mạnh phong trào TĐQT, tạo khí thế thi đua sôi nổi, hướng vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trọng tâm, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”; xây dựng, nhân rộng nhiều điển hình tiên tiến tạo thành phong trào thi đua sôi nổi quyết tâm phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu đã đề ra./.

Tin, ảnh: Hoàng Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com